Dân mạng phát sốt với tiền lưu niệm 100 đồng

05/04/2016 - 16:38
Việc Ngân hàng Nhà nước phát hành tiền lưu niệm mệnh giá 100 đồng đang được cư dân mạng bàn luận xôn xao.
Tờ tiền này không có giá trị thanh toán hay lưu thông, xuất hiện đúng dịp kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (6/5/1951 - 6/5/2016). Ở ngoài thị trường, giá một tờ tiền sẽ được bán với giá 20.000-25.000 đồng/tờ.
Mặt trước tiền lưu niệm 
Mặt sau tiền lưu niệm 
Ngay sau khi thông tin về đồng tiền mới sắp phát hành, cư dân mạng lại đồn đoán xem giá trị thật sự của đồng tiền này.

Tài khoản Việt Chi cho rằng: "Hay quá! từ nay thay vì sưu tập tem, dân tình sẽ có thú chơi mới: Sưu tập tiền lưu niệm!". Facebooker Hương Ly (đang sinh sống tại Singapore) viết: "Đồng tiền vừa để lưu niệm, vừa để quảng bá các hình ảnh đẹp của đất nước. Mình sẽ nhờ họ hàng ở Việt Nam mua và gửi sang đây làm quà tặng những người bạn Quốc tế".

Trần Trang chia sẻ: "Làm thế nào để chọn được một tờ seri đẹp, mang nhiều may mắn bây giờ. Có ai biết không, chỉ mình với!".

Facebooker Hoang Hong lại lo ngại: "Những tờ có seri đẹp kiểu gì cũng bị thổi giá hoặc rao bán trao tay".

Đặc biệt, nhiều người dân lo ngại khi mà tờ tiền này trông rất giống tờ có mệnh giá 10.000 đồng và 200.000 đồng. Tài khoản Sakura bình luận: "Mình chỉ sợ rằng, đồng tiền này sẽ dễ bị kẻ gian lợi dụng, đánh tráo trong quá trình mua bán".

Trong khi đó, cũng có những ý kiến tỏ ra khắt khe với việc phát hành tiền lưu niệm. Độc giả Nguyên Trí bình luận: "Khi tình hình kinh tế của đất nước đang khó khăn, thâm hụt ngân sách... Nên làm những việc thiết thực hơn cho cả cộng đồng dân tộc thay vì mất một khoản phí lớn in tiền lưu niệm này".

Tiền lưu niệm có kích thước to hơn so với các tờ tiền polymer thông thường (82x163mm), chất liệu bằng cotton màu sắc đỏ. Mặt trước là hình quốc huy, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, dòng chữ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, mệnh giá 100 đồng in đậm với logo 65 năm kỷ niệm thành lập và có chữ ký của Thống đốc Nguyễn Văn Bình. Tờ tiền này được cho là có những đặc điểm bảo an tiên tiến nhất thế giới. Được biết trước đây, Ngân hàng Nhà nước cũng từng in tiền lưu niệm mệnh giá 50 đồng vào dịp kỷ niệm 50 năm thành lập (1951-2001).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm