Dân mạng truy tìm 'thiên thần áo rách'

03/02/2016 - 04:00
Đôi mắt trong veo, ngây thơ của bé gái vùng cao mặc chiếc áo rách nhận quà từ thiện khiến tác động mạnh đến nhiều người dùng Facebook.

Bức ảnh một bé gái vùng cao có khuôn mặt xinh xắn, đôi mắt sáng, thoáng đượm buồn được rất nhiều người nhiều chia sẻ trên Facebook những ngày qua. Bé gái ăn mặc khá phong phanh, chiếc áo bị rách đứng nhận quà từ thiện với giọt nước mắt trên má.

Bức ảnh được chia sẻ vào thời điểm miền Bắc đang hứng chịu đợt lạnh kỷ lục, có tuyết rơi. Những câu chuyện về đời sống khó khăn của người dân vùng cao khi phải chống chọi với mùa đông rét buốt đi kèm bức ảnh càng khiến nó lấy được cảm xúc của người xem.

 Bé gái nhận quà từ thiện và giọt nước mắt lăn dài trên má

Nhiều fanpage lớn và người dùng mạng xã hội đồng loạt chia sẻ bức ảnh với những dòng cảm xúc đầy sự cảm thông, xót xa cho hoàn cảnh của bé gái nói riêng và người dân sống ở những vùng núi cao nói chung. Đồng cảm với hoàn cảnh đáng thương này, nhiều người để lại thông tin nhờ cộng đồng tìm địa chỉ cụ thể nơi bé gái sinh sống để giúp đỡ.

Theo thông tin trên Facebook, cô bé đang khuấy đảo mạng xã hội này ở bản Nậm Lạnh, Sốp Cộp, Sơn La. Những bức ảnh này được một nhóm thiện nguyện trẻ chụp lại trong chuyến đi tình nguyện tại hai bản Nà Han và Nậm Lạnh vào những ngày đầu tháng 1. Cô bé cùng nhiều trẻ em khác ở bản vùng cao này lúc đó đang háo hức chờ được nhận những món quà từ các anh chị trong nhóm thiện nguyện.

Nhìn cô bé, có người cho rằng nếu sinh ra ở gia đình có điều kiện thì có lẽ, cô bé sẽ giống như công chúa vậy.

Tuy nhiên, một người khác lại phản bác: “Đâu cần phải váy đẹp hay điều kiện gì, ngay sự đơn giản, mộc mạc như thế nhìn cháu đã như một thiên thần ”.

Trong khi đa số thương xót cho hoàn cảnh cơ cực, thiếu thốn của cô bé, facebook có tên Thai Thanh Vinh lại cho rằng, có lẽ chính hoàn cảnh khó khăn này lại là cách hay để tôi luyện con người: “Có khi như thế lại hay, nó sẽ tôi luyện con thành một người bươn chải với cuộc sống, trưởng thành và đối nhân xử thế một cách tuyệt vời. "Cái nết luôn luôn đánh chết cái đẹp", rồi con sẽ được mọi người yêu quý cả về ngoại hình và tâm hồn. Lúc đó con sẽ hơn biết bao cô gái giàu có chảnh chọe, không coi ai ra gì vì từ nhỏ đã sống trong giàu sang, nhung lụa và hay được tung hô là công chúa”.

Tom Smith thậm chí nhận định: “Tất cả đều vươn lên từ nghèo khó. Chắc chắc sau này em sẽ thành công trong cuộc sống. Nhìn khuôn mặt của bé phảng phất có nét gì đó quý phái lắm. Hãy chờ xem nhé mọi người!”.

Đã xuất hiện một số nhà hảo tâm có mong muốn được giúp đỡ, tài trợ cho cô bé ăn học cho tới khi trưởng thành.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm