Đánh bay 'cám dỗ' khiến bạn sao nhãng

01/04/2016 - 16:34
Học tập và làm việc rất cần sự tập trung, tuy nhiên đôi lúc đầu óc lại ‘không nghe lời’ khiến chúng ta mất đi hiệu quả trong việc cần làm.
duy-tri-tap-trung-1.jpg

Có khi nào bạn gồng mình lên để tập trung vào công việc đang làm như đang “chiến đấu” với chính mình? Theo kết quả khảo sát nơi làm việc của Gensler, các thành viên tham gia khảo sát bị mất tập trung bởi những ảnh hưởng bên ngoài như âm thanh, người quấy rầy... Nghiên cứu của Gensler cũng chỉ ra rằng, mọi người thường mất khoảng 10-15 phút để lấy lại tập trung sau khi bị sao nhãng. Sau đây là một vài cách đơn giản giúp bạn cải thiện sự tập trung của mình.

Thả lỏng cơ thể, để đầu óc được thư giãn. Bạn có thể đặt một bức ảnh phong cảnh thiên nhiên ở trên bàn, khi làm việc căng thẳng nhìn vào bức ảnh sẽ giúp bạn thấy thoải mái hơn, cũng không làm công việc bị đứt quãng.

duy-tri-tap-trung-2.jpg

Không để cho các trò tiêu khiển thu hút sự chú ý của bạn. Trong lúc học hay làm việc cần tắt hết các ứng dụng như Facebook, zalo, trò chơi... để tránh bị “cám dỗ”. Việc kiểm tra email, lướt mạng... nên được thực hiện vào thời gian cố định mỗi ngày.

Đồ ăn và nước uống cũng đóng vai trò quan trọng giúp bạn duy trì tập trung. Hãy uống nước thường xuyên, nhớ ăn sáng đầy đủ để có năng lượng làm việc cả buổi sáng, chuẩn bị thêm ít đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe như hoa quả, bánh giàu dinh dưỡng... cho buổi chiều.

Tự giới hạn thời gian cần hoàn thành công việc sẽ giúp bạn tập trung làm công việc đó tốt hơn. Nếu kéo dài công việc sẽ không thể hối thúc não hoạt động linh hoạt, khiến cho mức độ tập trung không cao.

duy-tri-tap-trung-3.jpg

Khi đầu óc bị mệt do tập trung trong thời gian dài, bạn cần nghỉ giải lao để lấy lại tinh thần làm việc. Lúc này có thể uống một ly cà phê, đọc tin nhắn hoặc xem tin tức giải trí... giúp đầu óc bớt căng thẳng.

Nếu như không muốn nói chuyện với người khác trong lúc cần tập trung làm việc, bạn có thể đeo tai nghe, người xung quanh sẽ nghĩ bạn không nghe thấy gì nên không làm phiền bạn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm