Đánh vợ 'gián tiếp' cũng là bạo lực gia đình

28/03/2016 - 00:47
Nhiều người hiểu bạo lực gia đình là bạo lực thể chất, nhưng trên thực tế các hành vi uy hiếp hay công kích khiến tinh thần bị tổn thương cũng bị coi là bạo lực.

Một người đàn ông viết tên vợ lên quả bóng rổ và đập bóng tới tấp ngay trước mặt vợ mình, anh bị cơ quan tư pháp phán quyết có hành vi bạo lực gia đình.

Anh Trương và chị Lệ kết hôn vào năm 2009, sau khi có con trai cuộc sống của hai anh chị thêm phần khó khăn bởi gánh nặng về kinh tế. Anh Trương vốn tính nóng nảy, mỗi lần chịu áp lực lớn là nổi cáu, thường xuyên cãi nhau với vợ, thậm chí có vài lần muốn động tay động chân với chị mà chưa dám.

Mùa hè năm 2014, sau một lần cãi nhau với chị Lệ, anh Trương bỏ đi uống bia với vài người bạn. Nghe anh kể bức xúc trong lòng, một người bạn khuyên anh hãy lấy đồ vật nào đó thay thế vợ mình, khi nào tức giận thì đánh đập thứ đó, vừa có thể giải tỏa bực bội, vừa có thể tránh bị quy tội bạo lực. Anh Trương vốn dĩ thích chơi bóng rổ, thế là về nhà anh tìm một tấm vải trắng rồi quấn quanh quả bóng rổ, sau đó viết tên vợ mình lên nền vải trắng, còn viết cả những câu như “Tôi muốn đánh chết cô”... cuối cùng để quả bóng ở trên sân thượng của nhà mình. Kể từ đó, mỗi lần hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn là anh Trương lôi quả bóng ra “xả giận” , đập điên cuồng ngay trước mặt vợ.

“Tôi không hề đánh vợ, tôi đánh quả bóng đấy chứ!”

Chị Lệ kể rằng, mỗi lần thấy chồng “hành hạ” quả bóng rổ có viết tên mình trên đó, miệng thì mắng chửi, tay thì dùng lực mạnh ném bóng, chân đá bóng điên cuồng vào trong góc nhà, chị cảm thấy như chính chị đang phải chịu “đòn” vậy. Bây giờ mỗi khi nghe thấy tiếng đập bóng, nhìn thấy người khác chơi bóng rổ là tim chị bất giác cảm thấy căng thẳng.

Sau một trận cãi vã kịch liệt vào cuối năm ngoái, chị Lệ không thể nhẫn nhịn được nữa và đã đưa đơn lên tòa án yêu cầu làm thụ tục ly hôn. Anh Trương không ngờ một điều, tòa án không chỉ chấp nhận đơn ly hôn mà còn phán anh có hành vi bạo lực gia đình. Tòa cho rằng anh viết tên vợ mình cùng với những lời mang tính công kích, uy hiếp lên quả bóng, hơn nữa còn thường xuyên đánh quả bóng này trước mặt vợ, đây là cách tra tấn về thị giác, được coi là hành vi bạo lực tinh thần, khiến cho tinh thần của chị Lệ phải chịu tổn thương. Anh Trương cần phải chịu trách nhiệm cho hành động sai của mình, do có hành vi bạo lực gia đình nên anh không được nhận quyền nuôi con, và phải bồi thường tiền tổn hại tinh thần cho chị Lệ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm