Đành xin đưa con về nhà chờ chết

10/06/2014 - 15:51
Một mình chị Hương nuôi 6 miệng ăn, trong đó 4 người bị bệnh nặng gồm chồng, hai con và bố chồng.
“Ai vay mượn được tôi đã vay hết rồi, nhà đất cũng đã thế chấp, giờ tiền chữa bệnh cho con gần hết, chắc tôi phải đưa cháu về nhà chờ chết thôi”, nói đến đây, chị Phạm Thị Hương, ở huyện Tiên Du, Bắc Ninh, nấc lên nghẹn ngào.

Chị Hương gạt nước mắt và nghìn về phía cháu Phạm Quang Tú (9 tuổi), con đầu của vợ chồng chị. Tháng 7/2013, chị thấy Tú liên tục kêu đau đầu, sốt cao rồi mê man. Những lúc tỉnh, cháu thường bò lê trên nền nhà, rồi chui vào gầm giường nằm. Chị nghĩ con bị thiếu máu não nên cho uống thuốc hạ sốt và thuốc bổ não. Thế nhưng, cháu chỉ đỡ đau được vài hôm, sau đó lại tiếp tục có triệu chứng như cũ. Chị bèn đưa con đến Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh kiểm tra sức khỏe. Sau khi chụp CT, các bác sĩ phát hiện trong não Tú có 3-4 khối u và chuyển lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để phẫu thuật.
Chi phí chữa bệnh cho Tú đến nay đã hết khoảng 100 triệu đồng nên chị Hương đang tính xin cho cháu về nhà vì không còn tiền (ảnh chụp tháng 6/2014)

Các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức đã mổ lấy khối u trong não cho Tú. Sau phẫu thuật, Tú rất yếu, không đi được mà chỉ nằm. Gia đình lại đưa Tú sang Bệnh viện K Trung ương để xạ trị. Hiện sức khỏe của Tú đã khá hơn. Tuy nhiên, chi phí chữa bệnh cho Tú rất tốn kém, đến nay đã hết khoảng 100 triệu đồng nên chị Hương đang tính xin cho cháu về nhà vì không còn tiền.

Gia đình chị Hương thuộc diện khó khăn nhất xã, mọi thu nhập chỉ trông vào 2 sào ruộng khoán. Chồng chị bị lòa, tự lo cho mình đã khó chứ nói gì đến làm kinh tế và giúp vợ con. Vì thế, một mình chị gồng gánh nuôi 6 miệng ăn, trong đó 4 người bị bệnh nặng. Ngoài Tú và chồng, người con thứ 3 mới 3 tuổi của chị cũng bị tụt bạch cầu phải truyền hóa chất. Bố chồng chị bị bệnh não và liệt toàn thân.

Để có tiền chữa bệnh cho con, chị Hương đã vay mượn anh em, hàng xóm, thế chấp nhà đất nhưng chẳng thấm vào đâu. Tiền vay đã tiêu hết, lại sắp đến ngày trả, khiến chị ngày càng kiệt quệ. Để cháu Tú tiếp tục được chữa bệnh, gia đình chị Hương rất mong nhận được sự quan tâm, chia sẻ của các tấm lòng hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Chị Phạm Thị Hương, thôn Đoài Sơn, xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, Bắc Ninh, đt: 0169.7109.479.

Hoặc Báo Phụ nữ Việt Nam-Thế giới Phụ nữ, 47 Hàng Chuối, Hà Nội. Số tài khoản: 102010000016663, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chúng tôi sẽ chuyển sự giúp đỡ của độc giả đến tận tay chị Hương.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm