Đạo diễn phim King Kong: 'Đảo sọ' sẽ kết nối Việt Nam và thế giới'

21/02/2016 - 06:00
Đạo diễn Jorrdan Vogt-Roberts của bộ phim Kong: Skull Island (Đảo Sọ) chia sẻ về Việt Nam và những cơ hội đối với Việt Nam khi được chọn là trường quay của bộ phim bom tấn này.

Tại sao ông lại phát hiện ra và chọn Việt Nam làm trường quay, cùng với Hawaii và Australia? Ông đã biết gì về Việt Nam trước khi có sự lựa chọn này?

Việc chọn lựa địa điểm quay là một việc cực kỳ quan trọng đối với tôi và đoàn làm phim để thực hiện bộ phim Kong: Skull Island (Đảo Sọ). Chúng ta sống trong thời đại kỹ thuật số tiên tiến và tôi muốn các diễn viên cũng như êkip được tiếp cận với môi trường thiên nhiên xung quanh họ. Việt Nam là một trong những nơi đầu tiên mà chúng tôi chọn làm trường quay.

Khi vừa hạ cánh, Việt Nam đã hiện ra vô cùng đẹp, một vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ mà chắc chắn nhiều người chưa được chiêm ngưỡng. Việt Nam có vẻ đẹp hoàn hảo và nó sẽ khiến bộ phim của chúng tôi có những bối cảnh đẹp tuyệt vời.

Trước khi đến Việt Nam, tôi đã có ý thức phải tìm hiểu về Việt Nam nhưng thú thực là hầu hết những tấm hình tôi nhìn thấy đều là những cảnh chiến tranh ở miền Nam Việt Nam. Khi tìm hiểu về miền Bắc Việt Nam, tôi đã ngay lập tức nhận ra rằng đây chính là một địa điểm tuyệt vời để thực hiện bộ phim.

Nghe nói ông đã chọn một vài địa điểm của Việt Nam để tiến hành quay hình. Phong cảnh, thiên nhiên Việt Nam khác biệt như thế nào đối với những vùng đất ông đã từng chọn quay?

Phim của chúng tôi không lấy bối cảnh của Việt Nam, nhưng tính thẩm mỹ của phong cảnh nơi đây lại là những mảnh ghép to lớn để xây dựng lên cái nhìn về câu chuyện của chúng tôi ở mảnh đất Đảo Sọ trong tưởng tượng.

Việt Nam hoàn toàn khác so với bất kỳ đất nước nào chúng tôi đã từng chọn quay. Đồng thời, cũng chính vì thế mà chúng tôi muốn hợp nhất tất cả lại để tạo nên những cái nhìn khác nhau về nơi họ (loài king kong) tồn tại. Nơi ấy không giống bất kỳ nơi nào cụ thể nhưng dường như lại rất quen thuộc.

Ông cho rằng có sự tác động qua lại nào giữa Việt Nam và bộ phim của ông ?

Hy vọng của tôi là khi mọi người xem Đảo Sọ, một trong những hành động tích cực là họ sẽ yêu mến Việt Nam.

Tôi thực sự tin rằng, bộ phim của chúng tôi sẽ tác động không nhỏ đến du lịch, điện ảnh và họ sẽ hiểu hơn về vẻ đẹp của các quốc gia xinh đẹp được chọn quay phim.

Kinh nghiệm của tôi về đất nước này đã thay đổi cuộc đời tôi. Tôi hy vọng sẽ có nhiều cơ hội trở lại Việt Nam sau này và hy vọng bộ phim của chúng tôi sẽ là một cầu nối giữa Việt Nam với khán giả trên khắp thế giới.

Ông có thể chia sẻ những hiểu biết về nền điện ảnh của Việt Nam và ông đánh giá thế nào về phim và các nhà làm phim của Việt Nam?

Trước khi đến Việt Nam, tôi đã tìm hiểu về điện ảnh của Việt Nam và ghé thăm trường quay của bạn tôi là Veronica Ngo (Ngô Thanh Vân).

Đó là một kinh nghiệm để xem và học cách làm việc của các đồng nghiệp ở đây. Nghệ thuật của điện ảnh giống như một thứ ngôn ngữ quốc tế và tôi là một người yêu điện ảnh, do đó việc tìm hiểu những câu chuyện của các nền văn hoá khác biệt luôn hấp dẫn tôi.

Kong: Skull Island là bộ phim bom tấn của Hollywood. Phim quy tụ dàn sao nổi tiếng: Tom Hiddleston, Brie Larson, Samuel L.Jackson... Phim sẽ được công chiếu vào ngày 10/3/2017.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm