Đào được củ sắn 41kg

09/04/2016 - 14:34
Củ sắn to kỷ lục này của một gia đình nông dân ở xã Yển Khê, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ. Anh Nguyễn Vinh ở Phú Thọ là người có may mắn mua được củ sắn này.

Mấy ngày nay, gia đình anh Vinh ở thôn Thu Ba, xã Sơn Thủy, huyện Thanh Thủy liên tục có người ở các nơi đến thăm. Họ tò mò muốn tận mắt nhìn thấy củ sắn nặng tới 41kg. Nhiều người không tin vào mắt mình khi nhìn thấy củ sắn “khủng” này. Phía đầu củ sắn còn chồi ra 2 nhánh to bằng cổ tay. Nhiều người cho rằng củ sắn này phải để hàng chục năm mới có.

 Anh Vinh kể, anh mua được củ sắn này của một người nông dân ở huyện Thanh Ba. Cây sắn được trồng bên bờ rào. Nó mọc tự nhiên suốt mấy năm ít khi được chăm bón. Cách đây mấy ngày, khi đào trúng củ sắn khủng này, lão nông phải nhờ 2 người hàng xóm đến khiêng lên.

Củ sắn nặng 41kg được anh Nguyễn Vinh mua lại của một người nông dân ở huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ

Đây là củ sắn to nhất mà người nông dân ở Phú Thọ trồng được. Anh Vinh đã mua củ sắn với giá 1 triệu đồng. Trên đường trở sắn về nhà, mấy vị khách qua đường thấy củ sắn “khủng” rất tò mò. Họ đã đến tận nhà của anh Vinh để hỏi mua. Anh đã bán lại củ sắn với giá 3,1 triệu đồng.  

Củ sắn khổng lồ nhà anh Hồng đào được tháng 5/2015. Ảnh: Thiện Nhân


Trong những năm gần đây, nhiều người dân tại các địa phương trên cả nước cũng tỉnh thoảng đào được củ sắn có trọng lượng khổng lồ. Đa số vào khoảng 20 – 30kg. Được biết, trước đó, vào tháng 5/2015, trong lúc đào giếng nước, anh Nguyễn Văn Hồng (ở ấp Tân Hòa, xã Tân Thanh, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) phát hiện củ sắn “khổng lồ” có chiều dài 2,2m và cân nặng gần 60kg.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm