Đắp mặt nạ xua tan nỗi lo khô da

30/08/2015 - 09:35
Trời nắng gắt, công việc căng thẳng, ánh nắng mặt trời và môi trường điều hòa khiến da bị mất nước, khô và thiếu độ tươi sáng, rạng rỡ. Làm sao để lấy lại làn da mịn màng như trước?

Tương tự sau khi tắm biển, bạn thường có cảm giác khát nước, làn da của bạn lúc này cũng bị như vậy, da sẽ khô vì mất nước và cần được “giải khát”. Đắp mặt nạ giữ ẩm là một phương pháp mang lại hiệu quả cao mà chỉ tốn khoảng thời gian ngắn cho mỗi lần thực hiện. Mỗi tuần bạn chỉ cần đắp mặt nạ từ 1 đến 2 lần sẽ giúp thư giãn, làm dịu bớt sự oi bức khó chịu cho da trong những ngày nắng nóng.

Chăm sóc da mặt bằng phương pháp đắp mặt nạ làm da sạch, thêm săn chắc và tươi trẻ, cũng là một cách chống mất nước cho da. Mặt nạ sẽ giúp làm sạch da, khiến da thoáng để hấp thu dưỡng khí. Mặt nạ còn cung cấp cho da mặt lượng vitamin cần thiết duy trì sự sống của các tế bào da và tái tạo các tế bào chết.

Có nhiều loại mặt nạ phù hợp với từng loại da. Nếu bạn muốn dưỡng ẩm hoặc tạo độ bóng cho da, hãy đắp mặt nạ đất sét, cream hoặc gel, còn để chống lão hóa da, hãy nghĩ đến mặt nạ vải hoặc giấy có chứa một lượng retinol cao hơn, giúp kích thích sản xuất ra elastin và collagen, làm da căng mịn và săn chắc.

Mặt nạ làm trắng da, mặt nạ dưỡng ẩm dùng cho da khô. Nếu bạn có làn da dầu, chỉ nên sử dụng mỗi tháng 1 lần. Mặt nạ cream hoặc gel làm sạch và cân bằng dành cho mọi loại da. Mặt nạ đất sét dành cho da dầu vì có tác dụng thấm hút hiệu quả.

Độc đáo nhất có thể kể đến mặt nạ ngủ dạng nước, mỏng, thoáng, phù hợp với tiết trời mùa hè, giúp cho da được “thở” rất tốt, đồng thời bạn vẫn có thể cử động thoải mái trong lúc đắp mặt nạ.

Sau 1 ngày làm việc mệt mỏi, bạn đắm chìm vào hương thơm dịu dàng của Aqualia Thermal Night Spa và nhẹ nhàng đi vào giấc ngủ mà không cần lo lắng đến việc phải thức dậy gỡ bỏ lớp mặt nạ trên mặt. Làn da của bạn sẽ trở nên mềm mượt và tràn đầy năng lượng vào ngày hôm sau bởi các dưỡng chất được cung cấp suốt một đêm dài. Còn gì tuyệt vời hơn!

Để việc đắp mặt nạ đạt hiệu quả cao, bạn cần thực hiện các bước sau đây:

- Trước hết, cần tẩy trang thật sạch trên mặt và cổ, sử dụng sản phẩm tái tạo da giúp loại bỏ những lớp da sần sùi, khô cằn trong những ngày nắng gắt, để bạn có được làn da mới, tươi tắn và khỏe mạnh.

- Tiếp đó là đến phút giây thư giãn: đắp mặt nạ. Để có cảm giác mát lạnh, bạn cần chọn loại mặt nạ có chứa dưa leo, cây nha đam… Thoa lên mặt một lớp dày và chờ khoảng 15 phút. Nếu muốn có cảm giác mát lạnh hơn, bạn có thể cho mặt nạ vào tủ lạnh trước khi thoa lên da, cảm giác sẽ cực kỳ sảng khoái như giữa trưa hè mà được tiếp xúc với tảng nước đá.

- Sau cùng, rửa mặt sạch và thoa lên một lớp kem dưỡng ẩm để trả lại sự tươi mát cho làn da.

Trong tiết trời oi bức, bạn không nên chọn loại mặt nạ có chứa dầu vì sẽ làm cho làn da thêm bóng nhờn và cũng là cơ hội khiến da nổi mụn. Sử dụng xong mặt nạ dưỡng da, nếu bạn dùng kem dưỡng da buổi tối thì nên thoa liền sau khi rửa mặt, lúc da còn hơi ẩm, như vậy chất kem sẽ thấm hút qua làn da mạnh hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm