Dẫu bị Down, con vẫn luôn hoàn hảo

29/04/2017 - 12:34
Với mẹ, con luôn là người hoàn hảo và thật đặc biệt! Con cho bố mẹ mục đích sống và niềm vui không lời nào diễn tả được. Con đem đến nụ cười cùng những nụ hôn ngọt ngào mà bố mẹ chưa từng biết.
Cô Rhona Cullinan (44 tuổi), ở Dublin (Ireland), hạ sinh con gái Molly ngày 20/9/2016 nhưng Molly bị hội chứng Down. Những ngày mang thai trong lo âu con bị bệnh nhưng cô không hề gục ngã, quyết sinh con và mang lại cuộc sống hạnh phúc cho con.

Rhona đã lập một địa chỉ trên Facebook có tên là Molly, nơi gặp gỡ và chia sẻ kinh nghiệm của các bậc phụ huynh cùng cảnh ngộ. Dưới đây là lá thư xúc động cô Rhona gửi con gái bé bỏng 5 tháng tuổi của mình với một tình thương vô bờ bến:
Cô bé Molly Cullinan
“Molly thương yêu!

Mẹ nhớ mãi ngày đầu tiên mẹ nhìn thấy con. Đó là lúc mẹ đi khám thai và nằm trên giường khi các cô y tá siêu âm và báo con vừa tròn 9 tuần tuổi. Bố mẹ nắm chặt tay nhau rồi chăm chú xem hình ảnh con bé tí xíu hiện ra trên màn hình.

Đó là khoảnh khắc dậy lên tình mẫu tử thiêng liêng trong lòng mẹ. Bố mẹ đã mỉm cười vui sướng với cô y tá và lên kế hoạch ăn mừng tối hôm đó. Đột nhiên, nụ cười trên môi cô y tá tắt hẳn, cô im lặng đầy buồn bã rồi ra khỏi phòng để trao đổi với các chuyên gia. Lòng bố mẹ tự nhiên chùng hẳn lại với cảm giác ngột ngạt, lo âu.

Khi y tá quay lại, cô siêu âm lại lần khác cẩn thận hơn rồi thở dài thông báo với bố mẹ rằng họ nhìn thấy có phần chất lỏng phía sau gáy con - một dấu hiệu cho thấy con bị hội chứng Down, bị bệnh tim. Lòng bố mẹ đau đớn và quá sốc trước tin dữ đó.

Bố mẹ lớn tuổi khi mang thai con nhưng không hề nghĩ sẽ sinh con ra với hội chứng Down. Buổi tối đó là cơn ác mộng và cả hai bố mẹ ngồi im như hóa đá, nước mắt lăn dài trên má. Vì con là thiên thần trong lòng bố mẹ nên dẫu sinh con ra không bình thường như bao đứa trẻ khác thì bố mẹ vẫn cam lòng.
Vợ chồng Rhona Cullinan và con gái Molly Cullinan
Vì thế khi bệnh viện yêu cầu mẹ chọc ối để làm các xét nghiệm xem chắc chắn con bị Down hay không, mẹ đã không đồng ý. Mẹ sẵn sàng đối mặt với mọi điều miễn có được con. Mẹ vẫn đi siêu âm theo dõi thai kỳ theo lời dặn của bác sĩ.

Khi ở 25 tuần tuổi, con lại không phát triển, lúc đó mẹ lo sợ mất con biết bao. Bác sĩ đã kịp thời can thiệp và tiêm thuốc cho mẹ để nuôi giữ thai, khi đó con tiếp tục lớn nhanh đầy kiên cường trong bụng mẹ.

Điều mẹ buồn hơn là chính vì tình yêu thương đầy ích kỷ của mẹ đã khiến tương lai con không tốt đẹp: Bác sĩ chẩn đoán con mắc Tứ chứng Fallot (một dạng bệnh tim bẩm sinh) và khi con sinh ra được 5 tháng tuổi phải tiến hành phẫu thuật tim. Mẹ được chuyển đến Bệnh viện Phụ sản để theo dõi quá trình con lớn dần lên và ở đây mẹ học cách chăm sóc con, chế độ ăn phù hợp đi kèm các liệu trình điều trị chuyên biệt.

Dẫu con đường có con gian nan là vậy, mẹ vẫn luôn đón chờ sự ra đời của con. Mẹ luôn mơ đến ngày con đi mua sắm cùng mẹ, ngày con có bạn trai, cùng con trang điểm trong ngày cưới và mơ đến ngày con tìm được công việc phù hợp với mình. Cách con đến với thế giới này cũng cực kỳ đặc biệt. Đây là ca sinh cấp cứu với nguy cơ chết cả mẹ lẫn con. Bác sĩ, y tá vô cùng khẩn trương với ca đẻ khó này nhưng thật hạnh phúc khi họ cứu được cả hai mẹ con mình.

Cả bệnh viện chúc mừng “nữ chiến binh” kiên cường của mẹ. Bố là người đầu tiên nhìn thấy con và mỉm cười bảo mẹ rằng con rất đẹp, thiên thần của mẹ ạ! Dẫu con có hội chứng Down cũng không sao, miễn là con còn sống, tự thở và khỏe mạnh, đó là điều bố mẹ mong đợi nhất.

Đó là giây phút yêu thương đầy “điên cuồng” của bố mẹ. Các bác sĩ, y tá đã ôm mẹ và khóc vì vui sướng, họ chúc mừng thiên thần của mẹ đã ra đời bình an.

Ngoài hội chứng Down, con không mắc bệnh gì khác. Dẫu vậy, con vẫn được chăm sóc cẩn thận trong lồng kính 2 ngày để theo dõi trước khi về với mẹ. Mẹ được ôm con, được vuốt ve, được ngắm nhìn con lớn lên. Với mẹ, con luôn là người hoàn hảo và thật đặc biệt! Con cho bố mẹ mục đích sống và niềm vui không lời nào diễn tả được. Con đem đến nụ cười cùng những nụ hôn ngọt ngào mà bố mẹ chưa từng biết.

Giờ đây, mẹ đang học cách chăm sóc và nuôi dạy con. Không có gì là không thể con à. Rồi con sẽ có thể làm được tất cả những gì mẹ từng nghĩ tới: Con có thể đi mua sắm cùng mẹ, con có thể yêu rồi kết hôn, con có thể đi học và làm tốt mọi điều. Con có thể làm tốt mọi điều nếu con yêu thích và quyết tâm, kể cả việc con muốn trở thành Tổng thống!

Yêu con.
Mẹ: Rhona”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm