Đẩy lùi thói quen xấu mỗi sáng

01/04/2016 - 19:55
Những thói quen vô thức trong mỗi buổi sáng chính là tác nhân phá hoại sức khỏe và lối sống lành mạnh của bạn.
day-lui-thoi-quen-xau-moi-sang.jpg

Nhấn nút báo lại chuông

Nhấn nút báo lại chuông để có thêm vài phút ngủ có thể sẽ khiến bạn khởi đầu một ngày mới muộn hơn và nó đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải bỏ ra nhiều thời gian vào ban ngày hơn để hoàn thành công việc.

Giải pháp: thay vì thưởng cho mình thêm vài phút ngủ bù, hãy tự nhắc nhở bản thân là bạn nên làm việc đúng giờ, và bạn còn có cả khoảng thời gian sau giờ làm để làm mọi việc mà bạn muốn.

day-lui-thoi-quen-xau-moi-sang-1.jpg

Thói quen vệ sinh tồi

Điều mà xảy ra ngay sau khi chúng ta nhấn lại chuông báo thức và dậy muộn, đó chính là vệ sinh qua loa. Thực tế là bạn sẽ buộc phải rút ngắn thời gian vệ sinh cá nhân để có thể kịp đi làm hay đưa trẻ đến trường.

Giải pháp: Hãy dành thời gian cho việc vệ sinh cá nhân tốt hơn như tắm hoặc đánh răng thật sạch. Đặc biệt, tắm sẽ giúp tính thần bạn thoải mái hơn và có một khởi đầu tươi mới hơn.

day-lui-thoi-quen-xau-moi-sang-2.jpg

Không cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể

Những người thức dậy muộn và đang vội vàng chuẩn bị đi học, đi làm thường có xu hướng bỏ qua bữa sáng. Và một lần nữa lại phải nhắc lại, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, bởi vì nó sẽ giúp bạn không bị rút cạn năng lượng trong một buổi làm việc dài đằng đẵng. Giải thích một cách khoa học thì vỏ não trước trán của bạn cần năng lượng, khi bạn ngủ cả đêm, có nghĩa là bạn sẽ không hấp thụ bất kỳ thực phẩm nào trong khoảng 12 đến 13 giờ đồng hồ. Việc này cũng đồng nghĩa với việc vỏ não trước trán của bạn cũng không được cung cấp năng lượng. Vì vậy nếu buổi sáng dậy, bạn tiếp tục không ăn gì, nó sẽ làm bạn thực sự trở nên càng mệt mỏi và kiệt sức.

Giải pháp: Cố gắng chuẩn bị một bữa sáng nhanh gọn nhưng đủ dinh dưỡng trong buổi sáng bận rộn, hoặc bạn có thể chuẩn bị một ít thực phẩm có thể đóng gói mang đi. Bằng cách đó, bạn có thể thưởng thức một bữa sáng lành mạnh mà không phải quá vội vàng.

day-lui-thoi-quen-xau-moi-sang-3.jpg

Đồ uống tăng lực trong bữa sáng

Nhiều người biết rằng chế độ ăn sáng của họ là thiếu năng lượng, vì vậy họ thêm đồ uống tăng lực vào bữa sáng. Vậy nhưng thật không may là những thức uống đó chỉ là nguồn năng lượng tạm thời và nó có thể khiến bạn bị “rơi tự do” lúc nào không hay chỉ trong vài phút.

Giải pháp: thay vì uống nước tăng lực, bạn hãy uống các đồ uống lành mạnh chứa protein như các loại sinh tố, nước đậu.

day-lui-thoi-quen-xau-moi-sang-4.jpg

Chẳng biết hôm nay mình sẽ làm gì

Thói quen tồi tệ nhất trong mỗi sáng, đó là bạn không biết mình sẽ làm gì vào ngày hôm nay, bạn chẳng biết kế hoạch trong ngày là gì. Việc này sẽ khiến bạn nảy sinh những thái độ và suy nghĩ tiêu cực với cuộc sống. Bạn sẽ không kiểm soát được cuộc sống của mình.

Giải pháp: Vào buổi đêm trước khi đi ngủ, hãy dành 10 phút để xây dựng kế hoạch và những điều bạn muốn đạt được vào ngày tiếp theo. Bằng cách này bạn sẽ kiểm soát được cuộc sống của mình tốt hơn. Và phần thưởng lớn nhất mà bạn có thể nhận được đó là không sợ hãi, không thất bại và thỏa mãn với  những điều mình đạt được.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm