Dễ mà khó với hàng khuyến mãi

01/09/2015 - 18:32
Tưởng chừng việc mua hàng khuyến mãi sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, thực tế lại không hoàn toàn như vậy.

Các siêu thị thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi đối với hàng nghìn mặt hàng. Tưởng chừng việc mua hàng khuyến mãi sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, thực tế lại không hoàn toàn như vậy. Việc thông báo giảm giá sâu nhiều mặt hàng đã kéo người tiêu dùng đến các siêu thị đông đúc hơn hẳn trong mấy ngày gần đây. Và vì thế mà đã xảy ra tình trạng: Những mặt hàng khuyến mãi ít thì có thể mua thoải mái, còn những mặt hàng được đánh giá là có chất lượng và khuyến mãi sâu thì không phải lúc nào cũng mua được.

Dẫu là bán hàng khuyến mãi thì cũng cần có thái độ trân trọng hơn đối với khách hàng. Ảnh minh họa: internet

Chị Linh Hương, ngụ tại quận Tân Bình, TP.HCM, cho biết: Nếu chỉ mua mì gói, kem đánh răng, thực phẩm chế biến sẵn... hay một số mặt hàng thời trang của các hãng không tên tuổi, với mức khuyến mãi khoảng 10%-20% thì lúc nào cũng có. Nhưng với những mặt hàng tiêu dùng, hàng gia dụng, có giá trị khá lớn và khuyến mãi lên tới 40%-50% thì thỉnh thoảng lại nghe nhân viên siêu thị trả lời: “Hết hàng!” hoặc giới thiệu mua những mặt hàng tương tự nhưng không khuyến mãi. Lượng khách kéo đến siêu thị càng đông thì hiện tượng trên càng phổ biến. Khi những khách hàng này chất vấn nhân viên bán hàng, thì nhận được câu trả lời: “Lượng hàng dành cho khuyến mãi chỉ có hạn. Đến sớm thì mua được, còn trễ, hết thì phải chịu!”.

Tình trạng “đột nhiên” hết hàng khuyến mãi từng xảy ra nhiều lần trong các đợt khuyến mãi trước đây. Nhiều khách hàng tỏ ra bức xúc vì mất thời gian chờ đợi mà không mua được hàng giá rẻ, đã nhận xét: “Mua hàng khuyến mãi dễ mà... khó!”. Những chương trình khuyến mãi đang thắp lên hy vọng vực dậy sức mua của thị trường sau thời gian dài èo uột. Vì vậy, dẫu là bán hàng khuyến mãi thì cũng cần có thái độ trân trọng hơn đối với khách hàng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm