Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama ra đĩa nhạc

17/03/2016 - 17:27
Bà Michelle Obama vừa ra mắt đĩa đơn mang tên This Is For My Girls (Dành cho các cô gái của tôi) mà bà hợp tác với nhiều ca sĩ tên tuổi. Ca khúc này thúc đẩy nhận thức về sáng kiến giáo dục Let Girls Learn bà lập tháng 3/2015.
Đĩa nhạc This Is For My Girls (Dành cho các cô gái của tôi)
Tại lễ hội âm nhạc South by Southwest tổ chức ở bang Texas ngày 16/3, bà Michelle Obama đã công bố đĩa đơn This Is For My Girls  do bà hợp tác sản xuất với nhà soạn nhạc Diane Warren với sự tham gia của các ca sĩ Kelly Clarkson, Janelle Monae, cựu ngôi sao trong phim “Glee” Lea Michele cùng nhiều tên tuổi khác. Ca khúc đã được biểu diễn trực tiếp tại lễ hội này và số tiền thu được được đầu tư vào quỹ Let Girls Learn (Hãy để những cô gái học) nhằm hỗ trợ cho 62 triệu trẻ em gái trên thế giới được học hành. “Có rất nhiều cách để tác động đến thế giới. Bạn không cần phải trở thành tổng thống của Mỹ mới có thể làm được những điều tuyệt vời và kỳ diệu”, bà Obama phát biểu tại một cuộc thảo luận về quyền của phụ nữ tại lễ hội này.
Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama trong phòng thu
Theo bà, hiện có nhiều trẻ em gái đang ở độ tuổi đến trường nhưng không được hưởng quyền lợi này vì nhiều lý do, trong đó có những lý do bất công như bị ép lấy chồng, mang thai sớm, bị xâm hại bạo lực và tình dục. Bà Obama cho rằng để chấm dứt những tệ nạn đó, các quốc gia cần đầu tư nhiều hơn cho giáo dục trẻ em gái và phụ nữ. Khi được đi học, các em sẽ nâng cao nhận thức, hiểu rõ quyền của mình trong tiếp cận giáo dục, tài chính để khẳng định bản thân trong gia đình, cộng đồng. Quỹ Let Girls Learn sẽ cung cấp học bổng, đồng phục , phương tiện đi đảm bảo cho trẻ em gái được an toàn; xây dựng phòng tắm và cung cấp băng vệ sinh cá nhân trong thời kỳ kinh nguyệt. Bà chia sẻ: “Là một người phụ nữ, trên hết là một người mẹ, tôi muốn các con tôi được trao quyền, được thực hiện các hoài bão và ước mơ của mình”. Bà lưu ý đến mối quan hệ trực tiếp giữa giáo dục cho nữ giới và mức sống trong xã hội. Theo bà, mỗi năm các em gái được đi học có thể giúp tăng từ 10 đến 20% thu nhập của các em sau này, còn cơ hội được đi học phổ thông trung học có thể tạo ra lực đẩy cho nền kinh tế cả nước.
bà Michelle Obama truyền cảm hứng cho nhiều nữ sinh
Mời các bạn nghe bản This Is For My Girls của Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama dưới đây:

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm