Đêm nhạc Trịnh Công Sơn: Người đi, tình ở lại

02/04/2016 - 12:15
'Anh Sơn vẫn luôn hiện diện trong nỗi nhớ của hàng triệu người yêu nhạc của anh, điều đó khiến gia đình chúng tôi vô cùng xúc động', em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh - chia sẻ
tối 1/4/2016, Đêm nhạc Trịnh đã diễn ra trên đường sách Nguyễn Văn Bình, TP HCM. Chương trình có sự tham gia của em gái của cố nhạc sĩ, ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, ca sĩ Đức Tuấn, nhóm Soul Club, cô bé An Trần, con gái của nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn, cùng hàng trăm người yêu nhạc Trịnh.

Rất nhiều người dân thành phố và từ những nơi xa khác đã đến đây để lắng nghe những giai điệu về thân phận con người, khắc khoải bao nỗi niềm của tâm hồn Trịnh. Đêm nhạc cũng là một trong những hoạt động chủ điểm nằm trong Tuần lễ áo dài – Nhịp cầu văn hóa được diễn ra từ 28/03 đến 03/04 tại đường sách, với sự hợp tác tổ chức giữa Công ty Le Media, Le Bros với gia đình nhạc sĩ.
 Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh
Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh chia sẻ: "Anh Sơn vẫn luôn hiện diện trong nỗi nhớ của hàng triệu người yêu nhạc của anh, thật xúc động khi cứ đến ngày này là gia đình chúng tôi lại thấy có rất nhiều đêm nhạc Trịnh được mọi người tổ chức và hát cho nhau nghe. Quả thật tình yêu dành cho âm nhạc đã kết nối mọi người lại với nhau, đó là điều mà gia đình tôi vô cùng trân trọng và biết ơn"
Ca sĩ Đức Tuấn hát bài "Xin cho tôi" và "Nối vòng tay lớn"
 
Tham gia chương trình, ca sĩ Đức Tuấn đã thể hiện ca khúc "Xin cho tôi" và "Nối vòng tay lớn". Đức Tuấn tâm sự rằng dù chưa có may mắn được gặp Trịnh nhạc sĩ ngoài đời bao giờ, nhưng tuổi thơ của anh lại gắn bó mật thiết với những ca khúc của ông. Nhạc của Trịnh Công Sơn thật sự rất gần gũi với tâm tư và cảm xúc của con người, những buồn vui, hạnh phúc, mất mát hay đau thương đều được chuyên chở một cách khéo léo, mượt mà trên từng khuôn nhạc.
 Ca sĩ Viễn Trinh nhóm Hội ngộ hát bài "Mưa hồng"
 Nhóm nhạc "Soul club" hát bài "Hãy yêu nhau đi"
 Saxophonist An Trần, con gái của tay kèn Trần Mạnh Tuấn
 An Trần thổi saxophone bài "Diễm xưa"
Trong đêm nhạc, những trái tim yêu nhạc Trịnh đã được chìm đắm trong từng ca từ, từng nốt nhạc. Cô bé An Trần, con gái cưng của tay kèn Trần Mạnh Tuấn với bản "Diễm xưa" trên tiếng kèn saxophone đã chinh phục khán giả phía dưới. Họ ngồi bên nhau, đồng cảm và thả mình vào từng nốt nhạc của ca khúc quen thuộc này.
 Cô Hồng Châu, 78 tuổi lên hát bài "Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui"
Đêm nhạc là một sân khấu mở để những người yêu nhạc Trịnh thể hiện các ca khúc yêu thích của mình. Cô Hồng Châu năm nay đã 78 tuổi đã lên hát ca khúc “Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui”. Niềm lạc quan của cô đã truyền lửa cho khán giả ngồi phía dưới, cô chia sẻ việc hát nhạc Trịnh khiến cô cảm thấy yêu đời hơn, cảm thấy cuộc sống mến yêu và ý nghĩa hơn từng ngày.
 Ca sĩ - nhạc sĩ ngồi ở hàng ghế khán giả chăm chú theo dõi chương trình
 Hàng trăm khán giả ngồi thưởng lãm đêm nhạc Trịnh
Đêm nhạc kết thúc trong dư âm khó quên bởi không khí thân tình của những khán giả yêu nhạc Trịnh tại một trong những con đường đẹp nhất Sài Gòn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm