Địa điểm du xuân cho cả gia đình

05/02/2016 - 07:00
Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2016 kéo dài 9 ngày sẽ là cơ hội để bạn và gia đình có những chuyến du xuân kéo dài 3 - 5 ngày.
Sapa

Sapa ẩn mình trong mây mù và sắc màu thổ cẩm của các dân tộc miền núi là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn để xuất hành đầu năm mới Bính Thân 2016. Vẫn là những thửa ruộng bậc thang trùng điệp, dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, những bản làng người dân tộc vùng cao dưới thung lũng... nhưng mọi thứ mới mẻ, căng tràn hơn khi vào mùa xuân.
 Ruộng bậc thang Sapa
Đặc biệt, sau khi đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai được đưa vào sử dụng thì đã rút ngắn đáng kể thời gian từ Hà Nội tới Sapa.

Tuy nhiên, do thời tiết dịp Tết lạnh, bạn nên chuẩn bị áo ấm dày dặn và nên đặt phòng khách sạn trước khi đi.

Mộc Châu

Mộc Châu là một huyện thuộc tỉnh Sơn La, là một địa điểm du lịch Tết khá lý tưởng. Cách Hà Nội 190km theo đường quốc lộ 6, Mộc Châu gần đây đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho khách du lịch cho những chuyến đi ngắn ngày trong dịp năm mới. Mùa xuân nơi đây được ví như mùa hoa Mộc Châu. Bởi lẽ, cứ đến trước và sau Tết Âm lịch, hoa đào, hoa mận lại đua nhau bung nở. Những sắc hoa tươi tắn tạo nên những nét chấm phá quyện trong hơi sương mờ ảo như càng tăng thêm vẻ đẹp thiên nhiên vốn có của miền đất Tây Bắc này.
Mùa xuân nơi đây được ví như mùa hoa Mộc Châu
Huế - Đà Nẵng - Hội An

Miền Trung với Huế - Đà Nẵng - Hội An là ba điểm đến liền kề và đẹp nhất. Bạn có thể kết hợp du lịch 4 ngày qua ba thành phố này.

Với những di sản như Đại Nội, hay các điểm du lịch cổ kính như chùa Thiên Mụ, lăng Tự Đức, Khải Định... thành phố Huế là điểm đến thích hợp để du lịch miền Trung dịp Tết nguyên đán. Đến đây bạn đừng quên ăn món cơm hến ở cồn hến, đặc sản của vùng đất thừa thiên.
Đại nội Huế 
Đà Nẵng, thành phố của những cây cầu với cảnh bình minh trên biển Mỹ Khê, núi Sơn Trà, chùa Linh Ứng, núi Ngũ Hành Sơn, cầu sông Hàn, cầu Rồng, đèo Hải Vân... hấp dẫn cả bốn mùa. Dịp Tết nguyên đán bạn sẽ có nhiều thời gian để khám phá các điểm đến khác, hay trải nghiệm chạy xe qua con đèo Hải Vân từng được mệnh danh là "Đệ nhất hùng quan".
 Cầu quay Đà Nẵng
Phố cổ Hội An là điểm đến được nhiều du khách yêu thích nhất. Phố cổ nhỏ như lòng bàn tay, với những ngôi nhà màu vàng, xanh mái đã ngả màu cổ kính. Món cao lầu ngon thứ thiệt. Bánh mì Phượng và Madame Khánh nổi tiếng ngon nhất thế giới, hay con sông Thu Bồn mệnh danh là Venice của châu Á vào ban đêm.
Phố đèn lồng Hội An
Đà Lạt

Không còn gì tuyệt vời hơn nếu được tới đây vào mùa xuân với một nửa của mình. Đà Lạt với vẻ đẹp bình yên, những con đường trên phố núi với hương sắc hoa xuân sẽ khiến lòng bạn mê đắm. Việc cần làm là thuê một chiếc xe máy, đi tham quan suối Vàng, Lang Biang, đồi chè Cầu Đất… để ngắm một Đà Lạt rực rỡ và ngập tràn sức sống.
Đà Lạt với vẻ đẹp bình yên, những con đường trên phố núi với hương sắc hoa xuân sẽ khiến lòng bạn mê đắm. 
Nha Trang

Du lịch Nha Trang là điểm đến lý tưởng cho những du khách thích trốn lạnh, thích hòa mình với biển. Thời tiết nắng ấm, chan hòa, biển xanh và nhiều hoạt động vui chơi khiến Nha Trang trở thành điểm đến số một trong dịp du lịch Tết âm lịch năm nay.
Nha Trang là điểm đến lý tưởng cho những du khách thích trốn lạnh 
Ngoài khu vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn 5 sao Vinpearl Land, du khách có thể tới thăm nhiều khu du lịch ăn khách như: suối khoáng nóng Tháp Bà, chợ Đầm, biển Dốc Lết, nhà thờ Chánh Tòa…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm