Điều đáng ghét không có thật

25/02/2016 - 08:35
Lần hẹn đầu tiên, dù cô đến muộn, gã vẫn niềm nở cười đùa...
1. Lần đầu gặp gã, cô đã quay ngoắt đi chỉ sau vài câu trò chuyện. Đàn ông con trai gì, ngồi với phụ nữ mà liên tục đốt thuốc như con nít ăn kẹo, miệng thì cười không dứt, cứ như thể đang chọc người khác, không thể chấp nhận được. Với ý nghĩ đó, cô dễ dàng rời đi, không còn chút bóng dáng gì của gã đàn ông... con nít đó trong đầu.

Cô bạn đứng ra mai mối gọi điện cho cô thì thầm “Gã thích cậu lắm đấy! Ý cậu thế nào? Sao không nói gì vậy?”. Thực ra cô không biết phải nói gì và nói như thế nào để “bà mai” không phật ý. Cô chỉ lẩm bẩm bảo: “Hắn có vẻ thích kẹo, mà tớ thì chúa ghét món đó! Chắc chắn là không hợp nhau rồi”. Cô bạn hỏi lại “Kẹo à? Cậu không nhầm chứ, gã đâu có hảo ngọt, chỉ rượu bia thành thần thôi mà”... Rồi như biết mình lỡ lời, "bà mai" hạ giọng “Là tớ đoán thế”.
2. Gã cũng chẳng ưa gì cô. Phụ nữ sắp đến tuổi băm rồi, kiêu gì nữa mà lần hẹn đầu tiên đã đến muộn gần 30 phút, để gã ngồi chờ dài cổ. May bữa đó thời tiết giao mùa, trời đang sang thu se se lạnh, gã ngồi ngắm những đốm nắng vàng nhạt nhảy múa trên tóc mấy đứa bé con ngồi bàn bên cạnh. Được một lúc, gã rút cuốn sổ nhỏ ra, hí hoáy “múa bút”, thi thoảng lại mỉm cười. Có lẽ vì thế nên dù cô đến muộn, gã vẫn niềm nở cười đùa.

“Anh thấy “con nhỏ” được đấy! Mỗi tội kiệm lời quá. Em suốt ngày ca ngợi nó lên tận mây xanh, đúng là anh thấy nó không ở trên mặt đất thật. Nói chuyện cứ như thể vừa từ hành tinh khác đến vậy!”. Mặc cho gã ba hoa không ngừng khi nói về cô, rất lâu sau “bà mai” mới lên tiếng: “Anh thích kẹo từ bao giờ vậy?”, gã ớ người vặn lại: “Kẹo á? Anh sao? Em nhầm anh với ai à?”.

Atx---Buctranh1.jpg

Gã khá bối rối như thể bị bắt quả tang khi bất ngờ thấy cô gái trong bức tranh lung linh đốm nắng thản nhiên kéo ghế ngồi trước mặt (Ảnh minh họa)

3. Lần thứ 2 gặp nhau trong một tình huống vô cùng éo le, cô đang tỏ ra “sừng sỏ” lên gân với bọn xấu vừa móc ví của một cậu sinh viên trên xe buýt. Trong lúc không ai dám nói gì, một cô gái mặc váy điệu đà, nhìn dịu dàng hết biết bỗng hét lên: “Ê, cậu kia, trả lại ví coi!”. Mấy bà, mấy chị ngồi gần níu tay cô lại, họ sợ cô sẽ làm mồi ngon cho bọn côn đồ nhưng cô vẫn bước tới... Khi thằng nhóc nắm chặt cổ tay cô vặn ngược ra đằng sau, cô đang đau điếng người không nói được lời nào thì gã từ đâu xuất hiện, xoay người tung một cú đá vào giữa người thằng nhóc bặm trợn.

Hình ảnh anh hùng cứu mỹ nhân đó, lạ thay, in sâu vào tâm trí cô. Nhưng gã cứu cô từ cửa trước và lập tức nhảy cửa sau xuống bến, bỏ mặc cô đứng ngơ ngác với câu hỏi “Sao trông anh này quen thế nhỉ!”.

Tối đó gặp "bà mai", cô luôn miệng kể về chuyện xảy ra trên chuyến xe buýt hồi chiều. “Sao trên đời vẫn còn những người như thế? Cú đá mới đẹp làm sao, khiến cho tớ thấy như thể mình là nhân vật chính trong phim vậy!”...
4. Tan làm, cổng công ty ồn ào, đám đông đang quây lại “ném đá” một gã đàn ông vì dám đến trước cổng công ty ngồi đàn kiếm tiền. Gã trai có nước da nâu, đôi mắt mơ màng, mặc đồ bảo hộ lao động, vừa đàn vừa nghêu ngao hát một ca khúc về tình yêu khiến bức tranh mùa thu như hoàn hảo hơn trong mắt cô.

Cô rẽ đám đông tiến lại, gạt mấy đồng nghiệp đang chỉ chỏ sang một bên và nói: “Có ảnh hưởng gì đến hòa bình thế giới đâu, mọi người giúp anh ta đi!”. Nói rồi, cô bỏ chiếc mũ rộng vành màu xanh da trời đang đội trên đầu ra và đi một vòng, với nụ cười tươi xinh của cô, hầu như ai cũng móc ví. Cô xếp chỗ tiền lẻ thật gọn gàng rồi đặt tận tay gã. Ánh mắt gã nhìn lên khi nói lời cảm ơn khiến cô sững lại “Quái, gặp nhau ở đâu rồi nhỉ?”.
5. “Bà mai” hẹn gặp cô, hí hửng khoe: “Tớ biết gã sẽ làm thế mà! Linh cảm của tớ mỗi khi kết nối cho đôi nào chưa bao giờ sai cả”, vừa nói "bà mai" vừa xòe ra tập ảnh. Đó là ảnh chụp ở công ty cô lúc chiều nay. “Bà mai” chỉ chỉ vào gã và phá lên cười: “Anh hùng cứu mỹ nhân nè! Bộ cậu không nhận ra gã sao? Mà sau màn đó lại đến mỹ nhân giải cứu anh hùng. Tớ thấy bọn cậu thật là...”.

Sau này, khi đã không thể rời nhau nửa bước, gã chìa cho cô xem cuốn sổ nhỏ. Những bức ký họa gã vẽ bằng chì đen trong buổi đầu tiên gặp mặt, trong lúc chờ cô đến: Trong bức họa có cô gái say sưa dùng điện thoại chụp lại những chùm hoa li ti bên hàng rào của quán. Gã quan sát và không thể nào nín cười vì hình ảnh vô cùng sinh động ấy, những đốm nắng có màu vàng nhạt nhảy nhót trên má cô, trên tóc cô. Lúc đó gã đã hạ quyết tâm, nếu không phải vì cuộc hẹn với bạn thân của “bà mai” chắc chắn cô sẽ là mục tiêu mà gã theo đuổi. Gã khá bối rối (như thể bị bắt quả tang) nên đốt thuốc liên tục khi bất ngờ thấy cô gái trong bức tranh lung linh đốm nắng thản nhiên kéo ghế ngồi trước mặt.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm