Đổ xô mua đồ chống rét

26/01/2016 - 15:39
Mấy ngày qua, nhiệt độ các tỉnh miền Bắc xuống thấp kỷ lục. Người dân đổ xô đi mua đồ chống rét, khiến những thiết bị này cháy hàng. Dù vậy, giá cả cũng không có biến động nhiều.
thiet_bi_suoi.jpg
 Thiết bị sưởi đắt hàng


Săn lùng thiết bị sưởi

Từ ngày 21/1 đến nay, nhiệt độ ở Hà Nội thường xuyên ở ngưỡng dưới 10 độ C. Tại một số cửa hàng gia dụng, siêu thị điện máy ở Hà Nội, các mặt hàng tránh rét như máy sưởi, túi giữ nhiệt, chăn ga gối đệm... được bày ở gian hàng mặt tiền, ngay tầng một để thu hút khách hàng.

Theo ghi nhận của chúng tôi, mặt hàng được người dân lựa chọn nhiều nhất là các loại quạt sưởi. Trên thị trường, giá mỗi sản phẩm dao động từ 200.000 đồng đến 5 triệu đồng, tùy loại. Tuy nhiên, dòng quạt sưởi với giá từ 300.000 đồng đến 1 triệu đồng được chuộng hơn cả, vì phù hợp với đa số túi tiền người lao động. 

Chị Thu, nhân viên bán hàng siêu thị Media Sala (quận Hà Đông), cho biết, những ngày trước, các loại thiết bị sưởi ấm rất ảm đạm. Thậm chí, có ngày chẳng bán được chiếc nào. Tuy nhiên, mấy ngày qua, các loại quạt sưởi Halogen có giá bình dân bán rất chạy. Thậm chí, nhiều mẫu không còn hàng để bán. Theo chị Thu, được lựa chọn nhiều nhất là quạt sưởi Halogen SunHouse SHD7016, có giá 449.000 đồng. Chỉ trong vài ngày, kho hàng đã hết, nhưng đến tối ngày 25/1 vẫn còn hàng chục khách hàng hỏi mua sản phẩm này.

Tương tự, tại siêu thị điện máy Pico Nguyễn Trãi, khu vực trưng bày các loại máy sưởi, quạt sưởi luôn hút khách. Khi chúng tôi lựa chọn Quạt sưởi halogen Sunhouse SHD7015 màu đỏ- đen, với giá bán 379.000 đồng. Nhân viên cho biết, mã hàng này chỉ còn 1 chiếc duy nhất đang trưng bày, nếu lấy thì bằng giá niêm yết. Cũng theo nhân viên bán hàng, không chỉ mã hàng trên, mà nhiều mã hàng cũng đã hết. Muốn mua, khách phải đặt trước mới có.
thiet_bi_suoi_2.jpg
 
Thực tế, các loại quạt sưởi, đèn sưởi hiện nay có nhiều mẫu mã đẹp, lại có nhiều kích thước và công suất khác nhau nên phù hợp với nhiều khách hàng. Những sản phẩm này đều có thiết kế gọn nhẹ, di chuyển dễ dàng và xuất xứ chủ yếu từ Trung Quốc nên có giá thành hợp lý.

Dù nhu cầu tăng, nhưng giá các mặt hàng tương đối ổn định, thậm chí, một số loại đèn và quạt sưởi tiếp tục được giảm giá từ 10% đến 50% để kích cầu mua sắm. Tuy nhiên, theo nhiều người bán hàng, thị trường thiết bị sưởi cũng bị thu hẹp đáng kể bởi hiện nhiều người chuyển sang dùng điều hoà 2 chiều. Thêm vào đó, do đợt lạnh dự kiến không kéo dài quá lâu nên dù lượng bán có gia tăng trong những ngày gần đây nhưng so với các năm ngoái vẫn thấp hơn đáng kể.

Dù vậy, các chuyên gia khuyến cáo, đèn sưởi và quạt sưởi có nhược điểm chính là đốt cháy oxy, khiến không khí trở nên khô và diện tích làm nóng nhỏ. Nếu sử dụng thường xuyên, người dùng có thể dễ bị mắc các bệnh về hô hấp, khô da. Vì vậy, nhưng gia đình có trẻ nhỏ và người cao tuổi phải cẩn thận mỗi khi sử dụng. 
thiet_bi_suoi_3.jpg
 
Quần áo ấm hút hàng
Trên các tuyến phố, không khó để nhận ra các biển quảng cáo giảm giá quần áo thu, đông với mức từ 20% đến 50%. Thậm chí, có cửa hàng còn giảm giá tới 70%.

Tại cửa hàng 422 Xã Đàn, rất nhiều bạn trẻ đang lựa quần áo rét. Chị Nguyễn Thị Nhung (sinh viên trường ĐH Công Đoàn), cho biết, mấy ngày nay rét quá nên phải đi mua thêm quần áo ấm. “Ban đầu, em dự tính mua một chiếc áo khoác, nhưng thấy cửa hàng giảm giá tới 70% nên mua thêm chiếc áo dạ kiểu Hàn Quốc cho em gái”, chị Nhung chia sẻ.

Anh Nam, nhân viên bán hàng cho biết: “Cửa hàng chỉ đông khách khoảng 1 tuần trở lại đây, chứ trước đó rất ế ẩm. Chúng tôi vừa bán tại cửa hàng vừa rao bán online, có ngày nhận được vài chục cuộc điện thoại gọi đến hỏi thăm mà không mua. Hơn nữa, sắp hết mùa đông nên cửa hàng giảm giá, lại đúng dịp rét đậm. Vì vậy, tỷ lệ khách xem hàng rồi mua cũng cao hơn hẳn so với trước đó chỉ vào ngắm rồi đi ra. Chỉ trong vài ngày, số hàng trong kho đã vơi đến 80%”.
mau-quan-ao-1.jpg
 Hàng quần áo rét đắt khách.
Tại nhiều tuyến đường tập trung các của hàng thời trang, shop quần áo như Chùa Bộc, Khương Trung Mới, Nguyễn Trãi, Dịch Vọng,…lượng khách hàng đổ về mua quần áo khá đông. Các mặt hàng chủ yếu là áo len, khăn bông, áo khoác… Chị Thu Hà, chủ cửa hàng bán hàng quần áo tại phố Chùa Bộc cho biết: “Đây là thời điểm bán hàng chạy nhất từ đầu vụ đến nay. Năm nay rét muộn nên trước đó vài tuần hàng khá ế ẩm nhưng hiện nay ngày nào cửa hàng cũng đông khách từ sáng đến tối muộn”.

Lý giải lý do hàng bán chạy, chị Hà cho rằng, người dân thường có thói quen chờ lạnh hẳn mới đi mua quần áo, vài tuần trước thời tiết dở dang, sáng lạnh chiều nắng như mùa hè nên nhiều người chỉ đi xem, vài ngày gần đây mới đổ xô đi mua.  Tuy nhiên, chị Hà cũng cho rằng, để mua được những chiếc quần áo có chất lượng, người tiêu dùng cần thận trọng lựa chọn quần áo có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tương xứng với số tiền mình bỏ ra.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm