Đòi phạt phụ nữ phá thai, Donald Trump lại hứng “bão dư luận”

31/03/2016 - 21:30
Ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump lại gây thêm một “cơn bão dư luận” khi đề xuất “cần có một hình phạt nào đó” với những phụ nữ phá thai trái phép.

Quan điểm này được đưa ra trong một phát biểu được phát sóng trên kênh truyền hình cáp MSNBC. Quan điểm chính thức của đảng Cộng hòa từ trước đến giờ vẫn xem việc phá thai là phạm pháp. Các chính trị gia bảo thủ và các nhà hoạt động chống phá thai vẫn xem hành động này “giống như hành vi giết người”. Tuy nhiên, những người này lại thường có xu hướng né tránh đề cập việc trừng phạt trực tiếp những phụ nữ phá thai, mà chỉ tập trung chỉ trích các bác sĩ tiến hành thủ thuật này. Phát biểu của ông Trump cũng đã gây phản ứng ở chính những người này khi họ chỉ trích quan điểm của ông là cực đoan, hoàn toàn xa rời với phong trào chống phá thai.

Donald Trump hứng chịu nhiều chỉ trích vì đòi phạt phụ nữ phá thai

Mặc dù ngay sau đó thì ông Trump lại nói rằng, chỉ những người thực hiện việc phá thai mới đáng bị trừng phạt, nhưng ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton, đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ quan điểm của ông Trump về các vấn đề của nữ giới.

Các đối thủ của ông Trump trong đảng Cộng hòa cũng nhân cơ hội này lên tiếng chỉ trích. Thượng nghị sĩ Ted Cruz cho rằng ông Trump đã không suy nghĩ thấu đáo về vấn đề này. “Trân trọng mạng sống không phải là chỉ quan tâm đến đứa trẻ chưa ra đời, mà còn phải quan tâm đến người mẹ nữa”. Một bộ phận dư luận Mỹ cũng không đồng tình với quan điểm này.

Quyền phá thai đã được phê chuẩn trong luật pháp Mỹ từ năm 1973 bằng phán quyết của Tòa án tối cao. Do đó, chỉ có quyết định của Tòa án tối cao hoặc sửa đổi hiến pháp mới có thể thay đổi điều này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm