‘Đối phó’ khi máy tính đột nhiên ‘đứng hình’

03/07/2016 - 17:22
Không phải lúc nào, nút bấm ‘thần thánh’ Restart cũng là lựa chọn duy nhất và tốt nhất.

Hãy kiên nhẫn đợi trong vòng 5 phút

doi-pho-voi-may-tinh-bi-dung-hinh.jpg

Điều này nghe có vẻ cơ bản tuy nhiên nó lại chẳng dễ thực hiện chút nào. Việc click liên tục khi máy tính của bạn đang ‘đơ’ sẽ chỉ khiến cho việc xử lý trở nên chậm chạp hơn mà thôi. Vì vậy, hãy cố gắng ‘ngó lơ’ chiếc máy tính của bạn trong vòng 5 phút để xem có chuyện gì xảy ra.

Hãy bỏ kết nối với các thiết bị bên ngoài

doi-pho-voi-may-tinh-bi-dung-hinh-1.jpg

Đôi khi việc cắm USB hoặc tải dữ liệu vào điện thoại, hay đơn giản là sạc pin cho smartphone của mình qua laptop cũng là một tác nhân gây ra sự ngưng trệ của máy. Vì vậy, nếu như sau khi đợi trong vòng 5 phút mà không thấy máy hoạt động trở lại bình thường, bạn nên ngắt kết nối với USB hay điện thoại của mình với laptop. Việc này sẽ phần nào giảm tải công việc cho máy tính của bạn, và giúp nó hoạt động nhanh hơn.

Khi mọi nỗ lực thất bại, hãy thoát ra khỏi chương trình đang chạy

doi-pho-voi-may-tinh-bi-dung-hinh-2.jpg

Cuối cùng, nếu mọi nỗ lực và kiên nhẫn của bạn đã ‘cạn’, hãy thoát ra khỏi chương trình đang chạy bằng cách nhấn nút Esc (Escape) trên bàn phím laptop thông thường hoặc nhấn Command Option Escape đối với bàn phím của Mac. Nếu đến việc thoát ra cũng không thể thực hiện được thì chỉ còn cách duy nhất là bạn phải khởi động lại máy.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm