pnvnonline@phunuvietnam.vn
Ứng phó với Covid-19, bà chủ ảnh viện áo cưới linh hoạt tìm hướng đi mới
Chị Nguyễn Thu Thuỷ sáng lập và điều hành thương hiệu Vivian
Đam mê nghề làm đẹp cho các cặp đôi, chị Nguyễn Thu Thuỷ sáng lập và điều hành thương hiệu Vivian trong hơn 10 năm qua. Với đội ngũ chuyên nghiệp, cung cấp những ý tưởng, concept chụp ảnh cưới, dịch vụ cưới cho các cặp đôi, chị Thu Thủy luôn trụ vững trước sự cạnh tranh đầy khốc liệt của thị trường.
Nhưng dịch Covid-19 kéo dài đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới mọi mặt của đời sống trên khắp toàn cầu. Đối với ngành cưới nói chung, các doanh nghiệp ảnh viện áo cưới như Vivian nói riêng cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Chị Thu Thủy chia sẻ. Những chỉ thị hạn chế tập trung đông người, hạn chế tổ chức cưới trong mùa dịch làm cho khả năng tiếp cận khách hàng bị giảm sút.
Bên cạnh đó, khi sử dụng dịch vụ cưới, trước đây khách hàng thường đăng ký và sử dụng dịch vụ trọn gói: chụp ảnh cưới, trang phục cưới. Còn bây giờ khách hàng có xu hướng ngắt nhỏ công đoạn, chụp ảnh trước rồi mới tổ chức cưới sau để thích ứng với chỉ thị của Nhà nước đưa ra. Chính việc đó đã làm cho doanh thu bị giảm sút.
Đối với Vivian, mặc dù là đơn vị có quy mô phát triển theo mô hình Hệ sinh thái hình ảnh, không chỉ có dịch cụ ảnh cưới, mà còn có các dịch vụ về ảnh nghệ thuật, ảnh thời trang, doanh nhân, cá nhân…. Đây vốn là những dịch vụ không quá lệ thuộc vào mùa cưới nhưng cũng chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19. Dù công ty đã phải áp dụng chính sách cắt giảm nhân sự nhưng đến nay vẫn rất lao đao.
Tìm hướng đi mới
Dịch Covid-19 cũng vừa là khó khăn, thách thức cho các doanh nghiệp nhưng đây cũng là thời điểm mở ra những cơ hội để các ý tưởng, dự án chuyển đổi mô hình kinh doanh, nắm bắt thời cơ và tìm ra phương án, hướng đi mới phù hợp với nhu cầu thị trường hiện tại.
Để phù hợp với tình hình mới, chị Nguyễn Thu Thủy đã đưa ra các chính sách điều chỉnh về nội dung gói dịch vụ, điều chỉnh về hình thức phục vụ cho khách hàng để phù hợp hơn với thời điểm dịch để đảm bảo hoạt động, doanh thu vẫn được duy trì tốt trong thời điểm khó khăn. Cụ thể như: Tách dịch vụ cưới trọn gói thành 2 phần: Chụp ảnh trước và tổ chức cưới sau. Phần chụp ảnh cưới khách có thể chụp bất kể thời điểm nào cho dù là dịch. Đồng thời, đưa ra những cam kết, hỗ trợ cho khách hàng trong thời điểm dịch như bảo lưu thời gian tối thiểu 2 năm, giúp khách được tối ưu về chi phí, cũng như tiết kiệm về mặt thời gian mà vẫn được nhận chính sách linh hoạt.
Bên cạnh đó, chị cũng đẩy mạnh phát triển các hệ sinh thái khác của ngành ảnh như: dịch vụ chụp ảnh gia đình, ảnh thời trang, ảnh doanh nhân và các dịch vụ liên quan đến hình ảnh khác. Vậy nên, khi thời điểm dịch, doanh thu từ dịch vụ ảnh cưới bị ảnh hưởng, Vivian vẫn có doanh thu từ nguồn chụp ảnh nghệ thuật, ảnh cá nhân, ảnh doanh nhân.
Trong thời điểm dịch, việc bán hàng online phát triển rất mạnh, nhu cầu về hình ảnh cho cá nhân, ảnh nghệ thuật tăng cao. Nắm bắt xu thế đó, Vivian cũng tăng cường thêm sản phẩm phục vụ cá nhân vừa hỗ trợ cho các chị em hay các chủ doanh nghiệp có được dữ liệu hình ảnh để quảng cáo, bán hàng online, vừa có duy trì được bộ máy và nhân sự.
"Hy vọng trong thời gian tới tình hình dịch ổn định, mọi sự trở lại bình thường, khách hàng có một đám cưới trọn vẹn, từ đó các đơn vị có thể trụ vững, phục hồi và phát triển hơn nữa", chị Nguyễn Thu Thủy bày tỏ.
Chị Nguyễn Thu Thuỷ sáng lập và điều hành thương hiệu Vivian với 2 địa chỉ: Ảnh viện Áo Cưới Vivian, 282 Xã Đàn và Ảnh viện Gia Đình Vivian, 72-74 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội. Website: https://vivianstudio.vn/
*Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ