Đốt chết vợ con vì lời cằn nhằn

05/04/2016 - 17:00
Đi uống rượu về bị vợ cằn nhằn, Trần Văn Giang nổi điên lấy can xăng tưới vào người vợ và đứa con mới 9 tháng tuổi rồi châm lửa. Hậu quả, vợ con của Giang bị bỏng nặng và tử vong sau đó.

Hôm nay, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Văn Giang (26 tuổi) ở xã Nam Thanh, Nam Đàn, Nghệ An về hành vi Giết người.

giang.jpg
Trần Văn Giang trước vành móng ngựa (Ảnh Hải Bình)

Trước đó, vào tối ngày 27/7/2015, sau khi đi uống rượu, Giang trở về nhà trong tình trạng ngà ngà hơi men. Lúc này, chị Nguyễn Thị Oanh Đàm (22 tuổi), vợ của Giang đang bế con thứ hai là Trần Văn Đàn (9 tháng tuổi) trong phòng ngủ. Thấy chồng về, chị Đàm buông lời trách móc “Anh quá đáng rồi đấy”. Giang cho rằng, vợ nói như thế là hỗn láo nên lập tức quát tháo ầm ĩ.

Sau đó, Giang tiếp tục ra sau nhà lấy chai xăng tưới lên người vợ đang bế con rồi châm lửa đốt vợ. Ngọn lửa bốc cháy, chị Đàm kêu lên chạy ra khu vực giếng nước. Thấy vợ và con như ngọn đuốc sống Giang cũng hốt hoảng chạy theo và dùng gàu nước tưới lên người chị Đàm để dập lửa. Hàng xóm thấy vậy cũng vội chạy sang ứng cứu.

Mặc dù ngọn lửa đã được dập tắt nhưng chị Đàm và con đã bị bỏng rất nặng. Dù được đưa đi cấp cứu ngay nhưng cả 2 mẹ con chị Đàm đã tử vong sau đó. Phòng Kỹ thuật hình sự giám định, kết luận bé Đoàn tử vong là "sốc do bỏng". Còn chị Đàm bị "nhiễm trùng, nhiễm độc nặng ngày thứ 3 sau bỏng".

Trong quá trình điều tra thấy Giang có tiền sử động kinh, cơ quan công an đã trưng cầu giám định pháp y tâm thần đối với Giang. Viện Pháp y tâm thần Trung ương kết luận: Giang có biểu hiện rối loạn nhân cách và hành vi do sử dụng rượu. Trong quá trình phạm tội bị can hạn chế khả năng về nhận thức và điều khiển hành vi.

Tại phiên tòa hôm nay, Giang thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình và một lần nữa vẫn biện minh rằng, bản thân mình có tâm lý không bình thường nên không làm chủ được hành vi dẫn đến hậu quả rất đáng tiếc. Bị cáo cũng đã tỏ ra ăn năn, hối lỗi và khóc nức nở trước tòa.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của Giang là đặc biệt nghiêm trọng. Tuy nhiên, bị cáo được hưởng nhiều tình tiết giảm nhẹ như khi thấy vợ bị lửa đốt đã lấy nước dập lửa cứu vợ. Trước, trong khi phạm tội và thời điểm giám định của Viện pháp y tâm thần trung ương, Giang có biểu hiện “rối loạn nhân cách và hành vi do sử dụng rượu”. Cuối cùng, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trần Văn Giang mức án 20 năm tù về tội “Giết người” như đề nghị của đại diện VKSND tỉnh Nghệ An trước đó.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm