Dự án khởi nghiệp có thể nhận hỗ trợ tới 2 tỉ đồng

29/12/2016 - 16:38
Đây là thông tin được Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM đưa ra tại lễ công bố chương trình Hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp giai đoạn 2016 - 2020.
Mục tiêu của chương trình Hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp giai đoạn 2016 - 2020 là nhằm kết nối cộng đồng các doanh nghiệp, trường, viện, nhà đầu tư, cơ sở ươm tạo, các tổ chức tư vấn, cung cấp dịch vụ… để hình thành và thúc đẩy sự phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của TP.HCM.

Một trong các công cụ hỗ trợ của chương trình này được cộng đồng khởi nghiệp hết sức quan tâm là chương trình Speedup 2017. Theo đó, Sở sẽ tiến hành tuyển chọn để hỗ trợ các dự án khởi nghiệp sáng tạo ngay từ đầu năm tới.
1.jpg
Mức hỗ trợ tối đa đối với một dự án khởi nghiệp tại TPHCM là 2 tỉ đồng 
Đối tượng tham gia chương trình là các cá nhân, nhóm cá nhân, doanh nghiệp đã đăng ký kinh doanh tại TP.HCM trong vòng 5 năm trở lại đây, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mà chưa nhận được sự hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước.

Lĩnh vực được tuyển chọn hỗ trợ trong giai đoạn này là không giới hạn, ưu tiên xem xét các dự án khởi nghiệp bao gồm: Cơ khí - tự động hóa; Hóa - hóa dược - nhựa - cao su; Điện tử - Công nghệ thông tin; Chế biến tinh lương thực thực phẩm và Công nghệ sinh học cùng các dự án có đồng đầu tư từ các đối tác khác.

Tùy vào quy mô của mỗi dự án, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM sẽ có mức hỗ trợ tương ứng tối đa là 2 tỉ đồng/dự án. Thời gian hỗ trợ cho mỗi dự án sẽ không quá 24 tháng và hồ sơ tuyển chọn được nhận từ ngày 1/1/2017.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm