Dự đoán nữ diễn viên xuất sắc nhất Oscar 2016

26/02/2016 - 18:24
Brie Larson, Saoire Ronan và Charlotte Rampling - giới truyền thông Mỹ đã đưa ra những lập luận đanh thép để khẳng định, chủ nhân của tượng vàng Oscar 2016 chỉ có thể là 1 trong 3 nữ diễn viên này.
Trong khi hai tờ báo Washington Post và Rolling Stone cho rằng, phần thắng cho Brie Larson và Saoire Ronan là 50 - 50, thì tờ Indiewire khẳng định chắc nịch với 92% phiếu bầu cho Brie Larson. Thậm chí, nữ diễn viên này còn giành phiếu bầu tuyệt đối của tờ Independent.

Brie Larson đến với Oscar 2016 bằng vai diễn Ma trong bộ phim "Room". Cô vào vai một phụ nữ tên Ma bị bắt cóc từ lúc còn là trẻ vị thành niên. Cô bị cưỡng bức và sau đó sinh được một bé trai. Cô bị nhốt cùng con trai trong một căn phòng suốt bảy năm. Kẻ bắt cóc và cưỡng bức chính là cha của con trai cô. Ma và con trai tên Jack (5 tuổi) phải tìm cách thoát ra khỏi nơi giam cầm.

Diễn xuất nhiều nội tâm của Larson trong phim được giới chuyên môn đánh giá “đây là vai diễn xuất sắc nhất của cô ấy từ trước đến nay”, cô xuất sắc đến mức “không thể tin được”. Nhiều nhà chuyên môn cho rằng, vai diễn này của cô là một sự “lột xác” ngoạn mục mà không ai trong số 4 diễn viên còn lại trong danh sách đề cử làm được.
Nữ diễn viên Brie Larson
Như đã nói ở trên, tờ báo Washington Post và Rolling Stone cho rằng, phần thắng cho Brie Larson và Saoire Ronan là 50 - 50.

Được xem là một trong những gương mặt nổi bật nhất của thế hệ minh tinh mới tại Hollywood, Saoirse Ronan một lần nữa khẳng định tài năng của mình khi đem đến Oscar 2016 một vai diễn nặng ký vượt khỏi lứa tuổi 21 - đó là nhân vật Eilis trong bộ phim Brooklyn.
Nữ diễn viên Saoire Ronan 
Trong Brooklyn, mỹ nhân này vào vai một cô gái người Ireland chuyển đến sống tại Mỹ trong những năm 1950. Trên chặng đường hòa nhập cuộc sống mới, cô đã trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc và đấu tranh nội tâm khi phải đứng giữa tình yêu của đời mình và tiếng gọi từ đất nước. Sự trưởng thành của ngôi sao nhí này trong bộ phim Brooklyn đã khiến nhiều người ngỡ ngàng đến mức khẳng định rằng, cô chính là chú ngựa ô mạnh mẽ tại đường đua tranh danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar 2016.

Khác với những tờ báo trên, tờ Variety, Boston Globe và A.V.Club đều có cái nhìn khác biệt và kiên định hơn khi cho rằng Charlotte Rampling sẽ là chủ nhân của tượng vàng Oscar 2016 này.

Charlotte Rampling đến Oscar năm nay với vai người vợ trong bộ phim 45 years. Bộ phim kể câu chuyện về một cặp vợ chồng già khi gần đến lễ kỷ niệm 45 năm ngày cưới của mình thì bất ngờ, người vợ phát hiện ra một sự thật gây chấn động: bà chỉ là vật thế thân cho một người phụ nữ đã qua đời mà chồng bà hết mực yêu thương.
Nữ diễn viên Charlotte Rampling – phim 45 years 
Điều khó khăn nhất với Charlotte Rampling là thực hiện "cảnh nóng" với bạn diễn khi đã ở tuổi thất thập. Bà không thích cảnh thoát y khi đã già nhưng vẫn thực hiện vì cho rằng phân đoạn này có ý nghĩa quan trọng với phim. Diễn xuất chân thực này của nữ diễn viên 69 tuổi đã làm lay động con tim người xem toàn cầu.

Ngoài phần thể hiện chân thực nỗi đau đớn của người vợ, Rampling còn có lợi thế lớn tại Oscar 2016 khi bà là nữ diễn viên chưa từng nhận được bất cứ đề cử nào trong sự nghiệp 50 năm diễn xuất.

Đặc biệt, trong thời gian vận động tranh giải, nữ diễn viên này còn được nhớ đến với cuộc tẩy chay mang tên #OscarSoWhite. Bà đã lên tiếng cho rằng, cuộc tẩy chay này giống như một sự trả thù ngược đối với chính người da trắng. Một số phát ngôn bênh vực diễn viên da trắng của bà cũng là lí do để nữ diễn viên này có thể dành tượng vàng.

Danh sách đề cử giải thưởng "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại giải Oscar 2016:

- Cate Blanchett (vai Carol Aird trong bộ phim Carol)

- Jennifer Lawrence (vai Joy trong bộ phim cùng tên)

- Brie Larson (vai Ma trong phim Room)

- Charlotte Rampling (vai Kate Mercer phim 45 years)

- Saoirse Ronan (vai Eilis trong bộ phim Brooklyn)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm