Đưa ý tưởng sáng tạo áp dụng vào thực tế

18/03/2016 - 22:33
Là chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương, Chủ tịch UBMT Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tại hội nghị Khối thi đua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Các tổ chức Chính trị - xã hội ngày 18/3, tại Hà Nội.
Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQVN Nguyễn Thiện Nhân phát biểu chỉ đạo 

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch Hội LHPN VN Nguyễn Thị Thanh Hòa nhấn mạnh, việc tổ chức hội nghị tổng kết cùng chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong thu hút, tập hợp đoàn viên, hội viên cũng như trong tổ chức triển khai các hoạt động nhằm xây dựng tổ chức ngày càng lớn mạnh. 
Bà Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN VN đã trình bày Báo cáo Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ năm 2016 của Khối. Năm 2015, các tổ chức thành viên đã bám sát nội dung ký kết giao ước thi đua của Khối để cụ thể hóa, xây dựng nội dung hoạt động phù hợp với đặc thù của từng tổ chức; chỉ đạo các tỉnh/thành, đơn vị tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng các phong trào thi đua và công tác thi đua khen thưởng đồng thời tổ chức các hoạt động, các đợt thi đua đặc biệt chào mừng các sự kiện lớn trong năm.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thiện Nhân đã biểu dương những thành tích mà Khối thi đua Trung ương đã đạt được. Mỗi đơn vị đều có những cách làm, sáng tạo riêng nhằm khởi dậy tinh thần thi đua, ái quốc. Ở đơn vị nào cũng xuất hiện những điển hình tiên tiến, có đóng góp quan trọng vào sự phát triển của xã hội. Qua báo cáo tổng hợp, kết quả công tác thi đua của 6 đơn vị đã góp phần vào thành tựu chung của đất nước. "Trong giai đoạn hiện nay chúng ta cần phải tăng cường hơn nữa sự sáng tạo ở mỗi đơn vị, mỗi cá nhân. Cần biến những ý tưởng sáng tạo được áp dụng vào thực tế. Có như vậy chúng ta cần phải hỗ trợ, tạo điều kiện tốt cho sự sáng tạo. Làm sao để cả dân tộc cùng sáng tạo. Muốn vậy phải tạo sự khích lệ cho mọi công dân trên cả nước. Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sáng tạo. Chúng ta nên có một Quỹ để hỗ trợ cho những tài năng sáng tạo", ông Nguyễn Thiên Nhân chỉ đạo.  

Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa phát biểu

Tại hội nghị các cơ quan trong khối cũng đã Ký kết giao ước Thi đua năm 2016 với 8 nội dung: Tập trung tuyên truyền, tổ chức học tập, quán triệt, triển khai sâu rộng trong hệ thống tổ chức về quả Đại hội lần thứ XII của Đảng; Vận động các tầng lớp nhân dân hưởng ứng phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động tại Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX giai đoạn 2016-2020 với chủ đề: Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; phối hợp Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh...



Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm