Dùng gậy dạy con đến chết

16/04/2016 - 09:57
Cô bé Văn Văn 11 tuổi tử vong sau khi bị bố sử dụng bạo lực để giáo dục. Người bố khi bị bắt giữ có nói: “Con tôi, tôi tự dạy dỗ”.
 Anh Hàn khi bị công an bắt giữ

Theo báo Hoa Thương ngày 14/4, người đàn ông họ Hàn 36 tuổi, ở thành phố Hán Trung (tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc) bị bắt giữ vì tội cố tình gây thương tích dẫn đến tử vong cho cháu bé 11 tuổi. 

Theo nguồn tin công an, sáng 5/4/2016, một người đàn ông đến văn phòng cảnh sát Hán Đài trên đường Trung Sơn tự thú, báo cáo rằng con gái anh sau khi bị mình đánh phạt được đưa vào bệnh viện nhân dân số 2 cấp cứu nhưng không cứu chữa được, đã tử vong.

Vào đêm ngày 4/4, anh Hàn từ huyện khác trở về nhà được hay tin cháu Văn Văn đi cả đêm 3/4 không về nhà, khi anh hỏi con gái sự việc thì cháu chỉ im lặng không trả lời. Vì muốn chính miệng con nói ra sự thật nên anh Hàn đã dùng gậy gỗ đánh vào cánh tay, lưng, chân... của cháu Văn Văn liên tục trong khoảng thời gian từ 7 giờ đến 9 giờ tối. Khi phát hiện con gái ở trong tình trạng vô cùng yếu, anh Hàn mới đưa cháu vào bệnh viện cấp cứu nhưng không kịp, cháu bé đã tử vong.

Vào tối xảy ra vụ án trong nhà anh Hàn có ba người là anh Hàn, vợ anh và cháu Văn Văn. Theo các dữ liệu tổng hợp và phân tích được, vợ anh Hàn không tham gia vào vụ việc bạo hành này.

Trả lời báo chí, người cha này chỉ nói một câu: “Con tôi tôi tự dạy dỗ”.

Trước đây anh Hàn có chia sẻ với hàng xóm rằng, sau khi anh và vợ cũ ly hôn, Văn Văn được gửi đến nhà ông nội quê ở Hà Nam, anh bận kiếm tiền trên thành phố nên không thường xuyên về đó. Ba năm học tiểu học ở dưới quê Văn Văn đã bị nhiễm rất nhiều thói xấu, vì vậy anh đưa con lên ở cùng mình tiện cho việc dạy dỗ con. Vì muốn con gái sửa đổi thói xấu anh đã áp dụng các biện pháp mạnh. Chỉ trong nửa năm, thành tích học tập của Văn Văn đã được cải thiện từ 40 điểm lên 90 điểm. Cũng chính vì thế mà anh thấy cách giáo dục của mình thực sự có hiệu quả. Muốn con nghe lời và học hành chăm chỉ hơn anh Hàn đã nhiều lần dùng bạo lực để răn đe cháu.

Hiệu trưởng trường tiểu học Thanh Long Quan – trường bé Văn Văn đang theo học – cho biết: “Có thể thấy anh Hàn không hề muốn ngược đãi con gái mình, chỉ là cách dạy con của anh quá nghiêm khắc”. Ông cũng lên tiếng phê bình phương pháp giáo dục phổ biến này. Với trường hợp của Văn Văn, phụ huynh dùng bạo lực để giáo dục con chỉ khiến cho trẻ có xu hướng nổi loạn, đồng thời mất đi tự trọng, tự tin. Bố mẹ nên tìm cách gần gũi con nhiều hơn để hiểu tâm lý con, cho con tình yêu thương và sự tin tưởng, bằng cách “mài dũa” dần dần con sẽ trưởng thành và trở thành con người tốt như bố mẹ hy vọng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm