Được phép dạy thêm tại trường khi học sinh tự nguyện

11/10/2016 - 11:15
Việc dạy thêm, học thêm được tổ chức trong nhà trường trên cơ sở tự nguyện của học sinh. Nhà trường phải khảo sát, phân chia lớp học theo cấp độ học lực, trình độ của học sinh.
Đây là nội dung trong thông báo về công tác quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn Thành phố của thường trực Thành ủy TP.HCM sau khi nghe báo cáo ý kiến của các đại biểu và cử tri thành phố về vấn đề này.

Trong thông báo, Thành ủy TP.HCM khẳng định "chủ trương chấm dứt dạy thêm, học thêm tràn lan hiện nay là đúng đắn", song cần có lộ trình và cách làm phù hợp. Hiện, nội dung và chương trình giáo dục còn chậm đổi mới, phương pháp thi cử còn thiên về kiểm tra kiến thức thì một bộ phận học sinh, phụ huynh vẫn có nhu cầu học thêm.

Vì vậy, TP.HCM cho phép các trường được dạy thêm, song hoạt động này phải dựa trên sự tự nguyện của học sinh. Nhà trường phải khảo sát, phân chia lớp học theo cấp độ học lực, trình độ của học sinh. Danh sách lớp học thêm, nội dung, chương trình giảng dạy do hiệu trưởng quyết định. Nhà trường cần tạo điều kiện cho học sinh được lựa chọn giáo viên theo học, phân bổ hợp lý thời gian dạy thêm, học thêm cho giáo viên và học sinh.
 Việc dạy thêm được tổ chức tại trường nếu học sinh tự nguyện - Ảnh minh họa.
Tuy nhiên, thường trực Thành ủy cũng yêu cầu ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố phải chấn chỉnh công tác quản lý dạy thêm, học thêm tràn lan. Không tổ chức dạy thêm, học thêm đối với các trường có học sinh học 2 buổi/ngày và đối với học sinh tiểu học, trừ các trường hợp bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao và rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội.

Ngoài ra, các trường phổ thông cần quan tâm, chú trọng việc phụ đạo, bổ sung kiến thức cho học sinh chưa theo kịp chương trình và bồi dưỡng học sinh giỏi bằng ngân sách thành phố, không thu học phí với các em.

Trước đó, Bí thư Thành ủy TP.HCM chỉ đạo phải chấm dứt tình trạng chạy trường, chạy lớp, dạy và học thêm. Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM sau đó yêu cầu các trường chấm dứt việc dạy thêm, học thêm trong trường nhưng nhận được những ý kiến trái chiều từ dư luận và giáo viên, phụ huynh học sinh. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm