Em chồng 'quái tính'

29/09/2015 - 12:38
Trong gia đình có một người quái tính, không hiểu chuyện luôn khiến mọi người mệt mỏi, nếu người ấy là "bà cô bên chồng" thì còn mệt mỏi hơn rất nhiều.

Tốt nghiệp đại học chưa được 1 tháng, Mai đã đi lấy chồng làm bạn bè sốc nặng, ai cũng hỏi: "Sao vội vàng thế? Hay cậu bị ép cưới?". Mai là người kín tiếng, ít tâm sự chuyện tình cảm của mình nên bạn bè không biết cô đã "ưng" Hiếu từ lâu rồi. Nếu gia đình 2 bên không quen biết nhau từ trước thì có lẽ Mai và Hiếu cũng chẳng bị giục cưới nhanh thế.

Bố mẹ Mai quý Hiếu vì anh hiền lành, chịu khó, tuy hơi ít nói nhưng có lẽ đấy là một ưu điểm. Bố mẹ Hiếu "chấm" Mai cũng vì lẽ đó, cô không thuộc tuýp phụ nữ thích ăn diện. Nói chung, cả 2 đều sở hữu điều kiện cần và đủ để trở thành một cặp. Người lớn 2 bên đều hiểu rằng, hôn nhân là thứ không thể gượng ép. Vì thế, dù “nhấm nháy” với nhau từ lâu nhưng họ vẫn kiên trì chờ đến lúc "lửa" và "rơm" thực sự “bén”.

 Hảo - Em chồng Mai luôn khó chịu với cô (Ảnh minh họa)

Vì ngại nên Mai và Hiếu âm thầm hẹn hò, không để ai biết. Lúc Mai sắp tốt nghiệp đại học, Hiếu mới chủ động đặt vấn đề với bố mẹ về chuyện đám cưới. Khỏi phải nói bố mẹ Hiếu mừng đến cỡ nào. Mẹ Hiếu tức tốc gọi điện sang bên "sui gia" tương lai. 2 bà mẹ sung sướng đến nỗi cười chảy cả nước mắt.

Thế là một đám cưới đẹp như mơ đã diễn ra ngay sau đó. Đôi uyên ương nhận được lời chúc phúc của tất cả mọi người. Ngây ngất trong những lời chúc "có cánh", Mai không hề nhận ra ánh mắt hằn học, tức tối đang "xoáy" vào cô. Nhân vật sở hữu "tia lửa điện" đáng sợ ấy chính là Hảo - em gái của Hiếu.

Buổi tối đầu tiên ở nhà chồng, Mai “bị” mẹ chồng "tranh" hết việc, vừa rửa bát bà vừa hoan hỉ trò chuyện với con dâu: "Con còn nhiều cơ hội để làm việc này mà, mẹ chỉ đặc cách hôm nay thôi đấy". Không có việc gì để làm, Mai ra ngoài phòng khách, ngồi bên chồng cùng xem lại album ảnh cưới. Không ngờ Hảo từ đâu phóng ra, nhảy tót vào lòng anh trai, cười the thé: "Ối giời, bây giờ ai còn chụp ảnh cưới phong cách sến sẩm thế này nữa". Mai chưa hết sốc vì hành động bất thình lình của cô em chồng thì Hảo đã giật cuốn album ra rồi giúi vào tay anh trai cái iPad: "Anh chơi giúp em level này được không? Khó lắm đấy".

Mai lặng lẽ đi vào phòng ngủ, Hiếu nhìn theo vợ với ánh mắt cực kỳ ái ngại nhưng không thể thẳng tay "hất" cô em ra được. Hảo được bố mẹ chiều chuộng từ bé nên hư, lúc nào cũng nghĩ mình là công chúa trong nhà và có quyền điều khiển, sai bảo người khác. Ngoài ưu điểm học giỏi thì Hảo chẳng được nết gì. Mọi rắc rối Mai gặp phải khi bước chân về nhà chồng có lẽ đều xuất phát từ "bà cô" này.

Có hôm Hảo đi làm về, không thấy bóng dáng Mai đâu, cô hỏi: "Nó đâu rồi?". Bố chồng Mai giận tím mặt: "Dù 2 đứa bằng tuổi nhau, nhưng mày phải gọi Mai là chị, biết chưa?". Dường như Hảo chẳng bận tâm đến điều đó, cô tiếp tục nổi cơn tam bành: "Nó biết con về nên trốn sang nhà mẹ đẻ phải không?".

Dù không ưa gì Hảo nhưng Mai vẫn muốn cố gắng cải thiện mối quan hệ. Công bằng mà nói, bản thân cô chẳng có lỗi gì cả, ai cũng hiểu Hảo "quái tính" như thế nào. Tuy vậy, Mai không phải người dễ đầu hàng, cô muốn Hảo phải thừa nhận vị trí của cô trong gia đình, chứ đừng coi cô là ôsin để Hảo có thể sai khiến những việc chưa từng có tiền lệ trong các mối quan hệ chị dâu - em chồng.

Mai đang sửa soạn để về thì thấy chồng hớt hải chạy đến: "Em cứ ở lại đây ít ngày nữa, đừng về nhà anh vội". Đoán có chuyện chẳng lành, Mai hỏi: "Ở nhà có chuyện gì thế anh?". "Ừ, lớn chuyện rồi em ạ, chẳng ai nhớ ra hôm nay là sinh nhật cái Hảo nên nó đang quậy tung nhà lên kia kìa, bố bực quá mới lỡ tay tát nó một cái, lúc anh chạy sang đây thì nó đang ngồi bệt ở sàn nhà, bù lu bù loa làm ồn cả xóm lên".

Quả thật, cá tính của Hảo chưa bao giờ làm Mai hết kinh ngạc. Bố mẹ và anh trai còn phải bó tay với Hảo thì Mai biết làm thế nào đây? Mai có thể "lánh nạn" ở nhà bố mẹ đẻ vài ngày nhưng không thể trốn cô em chồng này cả đời được.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm