Em vẽ giấc mơ

01/12/2017 - 18:11
Đó là nội dung của lễ trao giải cuộc thi vẽ tranh quy mô toàn quốc dành cho học sinh Tiểu học được tổ chức ngày 1/12 tại Hà Nội.
Cuộc thi là sáng kiến của chương trình trao đổi văn hóa “Đan Mạch trong mắt em” của Đại sứ quán Vương quốc Đan Mạch tại Việt Nam và Hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch nhằm chào mừng kỷ niệm 46 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đan Mạch (25/11/1971 - 25/11/2017).
Trong gần 800 học sinh từ khắp Việt Nam đã tham gia dự Cuộc thi vẽ tranh “Em vẽ giấc mơ”, đã có 63 em đã giành được giải thưởng. Thông qua hình thức thể hiện, chủ đề đa dạng, các học sinh đã chuyển tải ước mơ tươi đẹp của mình về thế giới xanh - sạch - đẹp, về môi trường sinh thái an toàn và bền vững qua các bức tranh. Những giấc mơ trong các bức tranh chính là thông điệp từ các em nhỏ về trách nhiệm bảo vệ môi trường, gìn giữ hòa bình, vun đắp tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới.
Giải đặc biệt gồm một máy ảnh Canon và một bộ đồ chơi Lego đã thuộc về em Đỗ Khánh Linh (học sinh lớp 3D, Trường Tiểu học Lê Văn Tám, thành phố Thanh Hóa) với tác phẩm “Bảo vệ môi trường”.
Lúc nhận giải, em Linh bộc bạch: “Em được biết Đan Mạch không chỉ là đất nước xinh đẹp, người dân thân thiện, đời sống cao mà Đan Mạch còn được coi như là miền đất hấp dẫn đối với nhiều du khách… Người Đan Mạch có niềm đam mê đi xe đạp và phương tiện công cộng như xe buýt”.
Ước mơ của em Linh là Việt Nam cũng sẽ ngày càng có nhiều người tham gia giao thông bằng xe buýt và xe đạp để hạn chế tắc đường, giảm tai nạn giao thông và bảo vệ môi trường. Đây cũng chính là mong ước của em khi thể hiện qua bức tranh em vẽ tham dự cuộc thi này.
Hai giải Nhất thuộc về em Nguyễn Minh Hoàng (lớp 4B, Trường Tiểu học Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội) và em Vũ Huyền Phương (lớp 3B, Trường Tiểu học Cương Sơn, Lục Nam, Bắc Giang).
Bức tranh gạo “Cùng bay lên nào” của em Vàng Mí Tính (lớp 5A, Tiểu học DTBT Ma Lé, Hà Giang) đoạt giải khuyến khích.
Tại Lễ trao giải, Đại sứ Đan Mạch Charlotte Laursen chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với sự sáng tạo của các em nhỏ tham gia cuộc thi. Các màu sắc tươi sáng và những câu chuyện về Đan Mạch và Việt Nam được thể hiện trong từng bức tranh đã đưa tôi đến với những chuyến hành trình trong giấc mơ của các em. Giấc mơ thật hạnh phúc, sinh động và đầy bất ngờ. Tôi rất vui vì cuộc thi đã đem lại cho các em nhỏ cơ hội sáng tạo”.
Trường Tiểu học Ngọc Lâm (quận Long Biên, Hà Nội) và Trung tâm năng khiếu Sắc màu Tuổi thơ (quận Hoàng Mai, Hà Nội) được trao giải tập thể vì có nhiều đóng góp cho Cuộc thi.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm