Gần 300 y, bác sĩ 'Trao giọt máu hồng - Nhân đôi sự sống'

08/04/2019 - 13:46
Gần 300 y, bác sĩ cùng nhân viên Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn (NIH - TPHCM) đã tham gia hiến máu nhân đạo trong chương trình mang tên “Trao giọt máu hồng – Nhân đôi sự sống” do bệnh viện vừa tổ chức.
Ngay sau lễ phát động chương trình, lãnh đạo bệnh viện cùng các bác sĩ, điều dưỡng, bảo vệ, tạp vụ… đã tham gia hiến máy và cùng trao nhau thông điệp đầy nhân văn “Cho đi một giọt máu để có thể cứu ba mạng người”.
 
Ông Nguyễn Tài Chánh - Giám đốc chuyên môn Bệnh Viện Đa Khoa Quốc Tế Nam Sài Gòn cho biết, hiện này có nhiều bệnh nhân lâm vào tình trạng nguy kịch, thậm chí tử vong do thiếu máu và không được cung cấp máu kịp thời. Mặc dù hằng năm các đơn vị, bệnh viện vẫn tổ chức những chương trình huy động hiến máu cứu người, nhưng lượng máu trong ngân hàng máu vẫn không đủ để phục vụ cho bệnh nhân.
 
 
Các y, bác sĩ của bệnh viện tham gia hiến máu cứu người

 

 
“Từ thực tế đó, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn phát động phong trào hiến máu cứu người nhằm phục vụ cho bệnh nhân nói chung và bệnh nhân điều trị tại bệnh viện nói riêng. Chương trình sẽ khởi động cho phong trào hiến máu thường quy trong những năm tiếp theo tại bệnh viện”, ông Chánh cho biết.
 
Chương trình “ Trao giọt máu hồng – Nhân đôi sự sống” không chỉ nhận được sự tham gia của cán bộ nhân viên Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn mà còn nhận được sự hưởng ứng từ nhân viên của nhiều công ty lân cận và các bạn sinh viên từ Trường ĐH RMIT, Trường ĐH Luật TP.HCM…
 
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm