'Gạo giả ở Quảng Trị là... gạo thật'

29/04/2016 - 23:17
Một quan chức có trách nhiệm của tỉnh Quảng Trị khẳng định, kết quả kiểm tra cho thấy mẫu gạo mà bà con nghi là gạo giả không có gì bất thường.

Theo ông Phan Hữu Thặng, Chi cục trưởng Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản tỉnh Quảng Trị, ngay khi nhận được thông tin xuất hiện gạo giả ở thành phố Đông Hà (Quảng Trị), đơn vị đã tiến hành kiểm tra và lấy mẫu gạo gửi đi phân tích tại Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2 tại Đà Nẵng. Kết quả hàm lượng tinh bột trong mẫu gạo đạt 84,6%; hàm lượng protein đạt 6,85%. Sau khi có kết quả phân tích, cùng kết quả kiểm tra bàn đầu bằng cảm quan, Chi cục khẳng định gạo bị cho là bất thường thực ra không có gì bất thường. Gạo đó không phải là gạo giả mà chính là gạo thật như các loại gạo thông thường khác.

mau-gao.jpg
Mẫu gạo mà Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Quảng Trị lấy đi xét nghiệm.

Trước đó một số hộ dân ở TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị có kiến nghị tới cơ quan chức năng là họ mua phải gạo giả. Bà con phản ảnh, gạo mua về về nấu rất lâu nhưng vẫn bị sống, không thành cơm. Gạo này ngâm vào nước 48 tiếng đồng hồ vẫn giữ nguyên hình dạng, không hề nở ra… Cơm nấu từ số gạo trên thì bị đau bụng. Thông tin trên đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc buôn bán của tiểu thương ở chọ Đông Hà. Ông Thặng cũng khẳng định, bà con cứ yên tâm mua gạo ăn bình thường. Không nên vì thông tin ban đầu mà lo lắng thái quá ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm