Giá vàng trong nước 'bay hơi' hơn nửa triệu đồng/lượng

05/10/2016 - 10:56
Giá vàng trong nước sáng 5/10 lao dốc mạnh sau phiên rơi tự do ở mức chưa từng có trong 3 năm qua trên thị trường Mỹ đêm qua.
Chốt phiên giao dịch sáng 5/10, Tập đoàn DOJI niêm yết giá ở mức 35,3 - 35,4 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, giảm 610.000 đồng và 490.000 đồng/lượng ở hai chiều mua vào - bán ra so với cuối ngày hôm trước. Chênh lệch mua bán được doanh nghiệp này nới rộng lên 200.000 đồng - động thái thường thấy mỗi khi thị trường biến động mạnh.
gia-vang-ngay-510.jpg
 Giá vàng sáng 5.10. Nguồn: giavang.net
Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá 35,35 -35,56 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra. So với ngày hôm trước, mức này cũng thấp hơn vài trăm nghìn đồng. Chênh lệch mua bán duy trì ở mức 210.000 đồng mỗi lượng.

Giá vàng SJC sáng nay giảm mạnh chủ yếu chịu tác động từ thị trường thế giới. Chốt phiên Mỹ hôm 4/10, giá vàng hạ 43 USD/Ounce, xuống sát 1.268 USD/ounce. Lúc 9h sáng 5/10 theo giờ Hà Nội, mỗi ounce phục hồi gần 4 USD, lên 1.272 USD/ounce, quy ra tiền Việt tương đương 34,25 triệu đồng/lượng. Như vậy, giá vàng trong nước đang cao hơn giá vàng thế giới 1 triệu đồng/lượng.

Theo nhận định của Tập đoàn DOJI, đà giảm mạnh này đang tạo ra tâm lý không đồng nhất từ phía nhà đầu tư. Những người đã mua vàng ở mức giá cao trước đó không tránh khỏi cảm giác hoang mang, còn với những nhà đầu tư đang canh giá thấp để mua vào thì có thể coi đây là tín hiệu tốt để họ tham gia thị trường.

Trong phiên giao dịch hôm 4/10, thị trường có sự đan xen giữa người bán và mua, trong đó khách bán vàng vẫn chiếm áp đảo.

Thị trường vàng trong nước thường có xu hướng biến động rất nhanh và mạnh theo thế giới. Hồi đầu tháng 7, thị trường vàng trong nước đã sôi sục. Cơn lốc giá vàng khi đó đã liên tục thổi bay các mức giá thấp để liên tục lập đỉnh mới, ghi nhận mức cao nhất 3 năm hôm 6/7: 38,6 triệu đồng/lượng (mua) và 39,8 triệu đồng/lượng (bán).

Cơn bão mang tên Brexit đang trở lại, nhưng lần này không khiến vàng tăng mà giảm. Đồng USD mạnh lên theo những bất ổn ở châu Âu khiến cho giới đầu tư tìm nơi trú ẩn ở đồng bạc xanh này, thay vì vàng như trước đó.

Nhu cầu vàng giảm mạnh ở Ấn Độ với nhập khẩu giảm tháng thứ 9 liên tiếp và thị trường Trung Quốc đang nghỉ lễ, cùng với khả năng sẽ còn giảm do nhiều nước phương Tây sẽ có đợt nghỉ lễ kéo dài trong các tháng tới là lý do khiến giá vàng lao dốc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm