Giảm 30% lượng tinh trùng nếu xem tivi hơn 5 giờ/ngày

16/08/2016 - 16:27
Sau khi nghiên cứu 1.200 người đàn ông trẻ, khỏe mạnh, các chuyên gia tại Đại học Copenhagen (Đan Mạch) phát hiện những người có lười vận động, chất lượng tinh trùng giảm nghiêm trọng.
Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, xem truyền hình nhiều hơn 5 giờ/ngày có thể giảm số lượng tinh trùng của người đàn ông. Cụ thể, các chuyên gia tại Đại học Copenhagen đã nghiên cứu 1.200 người đàn ông trẻ, khỏe mạnh để xem một lối sống lười vận động ảnh hưởng như thế nào đến khả năng sinh sản của họ.

Các kết quả được công bố trên tạp chí American Journal of Epidemiology cho thấy, ở những người thường xuyên xem tivi nhiều giờ trong ngày, số lượng tinh trùng trung bình chỉ khoảng 37 triệu/ml chất lỏng, trong khi với những người đàn ông rất ít hoặc không bao giờ xem tivi, con số này là 52 triệu/ml chất lỏng. Những người "nghiện" truyền hình có số lượng tinh trùng thấp hơn gần 30% so với những người có lối sống vận động.
man-watching-tv.jpg
 Xem tivi nhiều hơn 5 giờ/ngày có thể làm giảm lượng tinh trùng
Một nghiên cứu trong suốt 20 năm qua cũng chỉ ra sự suy giảm đáng lo ngại về số lượng tinh trùng của đàn ông. Nhiều chuyên gia cho rằng, nguyên nhân của tình trạng này có thể do sử dụng đồ ăn nhanh, nhiễm chất hóa học có tên BPA (Bisphenol A), là chất dùng trong chế tạo nhựa.

Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu mới của các nhà khoa học Đan Mạch cho thấy, lí do lớn nhất dẫn đến tình trạng trên là do sự lười biếng của nam giới và sử dụng nhiều thời gian trong ngày chỉ để ngồi trước màn hình tivi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm