Giám đốc nghỉ việc chăm mẹ chín mươi

09/05/2016 - 11:23
Là giám đốc điều hành một cửa hàng bán đồng hồ ở Singapore, ông Richard Chan (67 tuổi) sẵn sàng bỏ việc để chăm sóc người mẹ già 89 tuổi.
Ông Richard Chan vui cười cùng mẹ
Ông Richard Chan luôn nghĩ đến cụ Cheng Wee Boon - mẹ mình với lòng kính trọng và những tình cảm tốt đẹp nhất. Với ông, mẹ là người chăm chút, lo toan mọi điều, dành hết thời gian cho con. Ngoài ra,mẹ còn là cô giáo dạy ông học hành tiến bộ và là một nữ doanh nhân tài năng. Bà là chủ một cửa hàng ở làng Changi, thông thạo nhiều ngôn ngữ và còn tự học chứng khoán.

Cách đây 4 năm, bà Cheng có dấu hiệu bị bệnh mất trí nhớ. Bà hay giấu đồ đạc và buồn bã khi tìm không thấy. Bà cũng bị lạc nhiều lần khi tự bắt xe buýt. Rồi bà bắt đầu lười ăn, sút cân rất nhanh từ 60 kg xuống còn 40kg. Khi mẹ bị bệnh nặng, ông Chan đã bỏ việc để ở bên chăm sóc mẹ. 2 năm qua, ông luôn tắm rửa, vệ sinh, bón đồ ăn cho mẹ, chăm sóc thuốc men, đưa mẹ đi tập vật lý trị liệu...
Ông Richard Chan mời người điều trị bệnh cho mẹ
Ông Chan còn đưa mẹ tham dự hoạt động của Hiệp hội điều trị căn bệnh sút giảm trí nhớ Alzheimer. Ở đó, mẹ ông có thể nấu nướng, vẽ tranh, ca hát. “Mẹ thường đem những tác phẩm vẽ được về treo trên tường. Có lúc mẹ ngắm nghía tranh và gật gì khen đẹp”, ông Chan chia sẻ.

Nhờ sự quan tâm và chăm sóc cẩn thận của ông Chan, mẹ ông ngày càng vui vẻ, hoạt bát hơn. Cách thể hiện tình yêu thương của ông Chan là đùa vui hay ôm hôn mẹ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm