Giao thông Hà Nội rối loạn vì mưa lớn

08/09/2015 - 11:11
Sáng 8/9, Hà Nội xảy ra mưa lớn khiến nhiều tuyến đường trong thành phố bị ùn tắc đến tận 9-10h sáng dù đã qua giờ cao điểm đi làm, đi học.
Lượng mưa tại Xuân Đỉnh, Hồ Tây, Trúc Bạch đều trên 60 mm, các nơi khác như Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Yên Sở, Đông Anh trên 40 mm.

Mưa dồn dập trong thời gian ngắn khiến hàng loạt điểm bị ngập, như: Đội Cấn, Liễu Giai, Cao Bá Quát, Phạm Văn Đồng, Hoàng Quốc Việt, Phan Văn Trường, Trần Quốc Hoàn, Quan Nhân, Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Huy Tưởng, Nguyễn Tuân, Huỳnh Thúc Kháng, Nguyễn Sơn, Ngọc Lâm…

Cơn mưa sáng nay là do tác động của không khí lạnh từ phương bắc tràn xuống. Hai ngày trước đó Hà Nội cũng như nhiều tỉnh thành miền Bắc xuất hiện nắng nóng. Khi không khí lạnh tràn về đã tạo ra sự xung đột giữa hai khối khí mát và nóng, gây mưa giông, sấm sét.
 
Trên trang cá nhân của mình, 8h sáng, Facebook Mẹ Lê Bon đã chia sẻ trạng thái của mình như một lời thông báo với cơ quan: Các anh công an đang ở đâu về luôn và ngay Hoàng Hoa Thám. Kiểu này chắc 9h mới đến được công ty. Sếp ơi em đã cố nhưng em rất tiếc! 

Nhà cách cơ quan có 4km mà Facebook Le Quynhtien cho biết: Sáng nay định lập kỷ lục là người đến sớm nhứt phòng... nên thong thả ra khỏi nhà lúc 8h15. Cảnh tượng kinh hoàng: tắc đường, mạnh xe nào xe ấy chen lên, không nhận ra được đâu là đường, đâu là vỉa hè nữa. Bò đến cơ quan mất đứt 40 phút, đến cổng vẫn còn tắc. Ôi, HN ngày mưa.
Từ nhà đến cơ quan có 4km mà Facebook Le Quynhtien đi mất 40 phút. ảnh: Facebook Le Quynhtien

Facebook Thuong Phi tỏ ra chán nản: Giờ về quê nhìn lại mấy cảnh này mới thấy sống ở đây khổ, cảm giác như một cuộc hành xác bất tận từ ngày ngày qua ngày khác. Sao mọi người không về quê ở nhỉ.

Facebook Nguyễn Mạnh Tiến than thở: Không hiểu tốn bao nhiêu tiền đầu tư vào hệ thống cống thoát nước sau trận lụt 2008 mà đến giờ chỉ một trận mưa kéo dài đã ngập như thế này rồi. Nếu lại mưa như 2008 thì sẽ thế nào đây?

Trên diễn đàn Otofun, Facebook Thanh Phạm cho thấy hình ảnh một chiếc Taxi group bị "sập bẫy" tại phố Quan Nhân giữa lúc trời mưa lớn do lực lượng thi công đào đường không có biển báo hay che chắn. Thời điểm này cũng là lúc người dân đi làm, học sinh đi học nên đã gây cảnh ùn tắc.

Taxi bị "sập bẫy" trên phố Quan Nhân đúng giờ cao điểm. Ảnh:  Facebook Thanh Phạm

Còn Facebook Trần Trọng An vừa ngồi trong xe ô tô tại Xuân Thuỷ, Cầu Giấy vừa chia sẻ hình ảnh tắc đường kèm lời bình khá hài hước "xem phim Không lối thoát miễn phí".
Ảnh: Facebook Trần Trọng An
Không kém phần dí dỏm, Facebook Cường Xu đã đóng góp một bức ảnh mình chụp được trên diễn đàn Otofun với lời bình "2 số phận"
2 số phận giữa cảnh đường ngập. Facebook Cường Xu
Facebook Dong Nguyen‎ chia sẻ bức hình "Ngày đầu tiên đi học của bé" khiến không ít độc giả thương cảm cháu bé đi học trong cảnh mưa bão

Phố Huỳnh Thúc Kháng đoạn gần nút giao Nguyên Hồng. Ảnh: zing
Đường Trường Chinh lúc 8h15. Ảnh: Otofun

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm