Giật mình với đáp án: “Yêu” bao lâu là đủ?

19/08/2015 - 08:23
Mong vợ thêm hạnh phúc mỗi lần"yêu", anh cố gắng cải thiện thành tích, kéo dài thời gian ân ái. Nhưng điều đó lại khiến chị mệt mỏi với chuyện "gối chăn".

“Phong độ” không phụ thuộc vào thời gian

Nhờ kết nối Facebook, nhóm bạn thân hồi THPT của chị Đỗ Minh Hà (TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) đã tìm lại được liên lạc của nhau. Rảnh rang vì con cái đã lớn, kinh tế cũng ổn định nên đều đặn cứ thứ 7 hằng tuần, cả nhóm lại tụ họp để "buôn" chuyện. Chuyện Đông chuyện Tây, rồi cuối cùng câu chuyện khiến mọi người rôm rả nhất lại là chuyện phòng the.

Cứ tưởng rằng chuyện ân ái là điều tế nhị song thực tế lại lắm nỗi niềm. Có tâm sự với nhau mới biết làm sao để mang lại hạnh phúc cho bạn đời thật không đơn giản chút nào. Ngay cả với chị Hà cũng vậy. Nếu như cô bạn chị không ngớt kêu ca về việc chồng càng ngày càng "yếu", nhiều lần "chưa ra chợ đã hết tiền", khiến lâu rồi không thể nào tới "đích" thì bản thân chị lại thấy mệt mỏi vì gần đây mỗi "cuộc vui" của vợ chồng chị lại thêm dài lê thê.

Thực ra, lâu nay, đời sống chăn gối của vợ chồng chị Hà vẫn diễn ra đều đặn và mặn nồng nhưng từ một lần đi nhậu về, nghe anh bạn phán "yêu có vài phút như ông thì gọi gì là... bản lĩnh" thì mọi sự bắt đầu thay đổi. Thay vì nhịp nhàng như trước đây, anh bắt đầu tìm mọi cách để nâng cao "thành tích". Bình thường vợ chồng chị "yêu" nhau, nếu không tính “khúc dạo đầu” thì chỉ độ khoảng 5-10 phút. Như vậy là đủ để cảm thấy hạnh phúc nhưng giờ, mỗi lần anh lại cố kéo dài thêm một chút làm chị mệt lử sau ân ái. Vài lần đầu, thấy anh sung sức, chị cũng cảm thấy vui vì nghĩ chắc hôm nay chồng hưng phấn hơn mọi lần nhưng dần dà, "cuộc vui" cứ kéo dài thì chị không thể nào chịu nổi. Cũng vì thế, thay vì hứng khởi chuyện "yêu" như mọi khi, giờ chị Hà tìm mọi cách để né nó.

Quan trọng là sự hài lòng

Không ít người tin rằng, nếu một quý ông duy trì được thời gian ân ái càng lâu thì chứng tỏ rằng anh ta càng sung mãn, tràn đầy sức mạnh. Tuy nhiên, theo các bác sĩ chuyên khoa, "yêu" quá lâu hại nhiều hơn lợi. Trước tiên, "yêu" quá lâu khiến cơ thể mệt mỏi, cơ bắp đau nhức, mất sức vì vận động quá nhiều. Bên cạnh đó, "yêu" quá lâu còn dễ dẫn đến đau rát “cậu nhỏ”, “vùng kín”, viêm niệu đạo, gây ức chế về mặt tâm lý... đặc biệt là khiến bạn tình ngán ngẩm chuyện "yêu".


Nhiều người tin rằng, nếu một quý ông duy trì được thời gian ân ái càng lâu thì chứng tỏ rằng anh ta càng sung mãn, tràn đầy sức mạnh. (Ảnh minh họa)

Ngược lại, thời gian ân ái ngắn cũng là vấn đề nan giản của nhiều quý ông. Bởi đây thường là triệu chứng của bệnh xuất tinh sớm, căng thẳng thần kinh, làm việc quá mức hoặc không có chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Một cuộc "yêu" ngắn chắc chắn sẽ không làm vừa lòng bạn tình khiến tâm lý chán nản, thất vọng, còn đàn ông thì luôn bị ám ảnh.

Nói chung, mỗi cặp có đặc điểm cơ thể, thói quen "yêu" riêng, không có tiêu chuẩn nhất định cho chuyện "yêu". Tuy nhiên, các điều tra về lĩnh vực tình dục cho thấy, nếu không tính thời gian dạo đầu, trung bình một cuộc "yêu" diễn ra khoảng 3-7 phút là đủ. Còn nếu thời gian "yêu" dài hơn 15 phút thì sẽ là quá lâu và có thể là dấu hiệu của bệnh lý.

Tuy nhiên, dẫu cho thời gian "yêu" có dài hay ngắn, điều đó không thật sự quan trọng mà vấn đề là chính bản thân 2 người có cảm thấy thỏa mãn, có hài lòng với kết quả của cuộc "yêu" hay không… Bởi suy cho cùng, đó mới là mục đích chính của chuyện "giường chiếu" đối với bất kỳ cặp đôi nào.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm