Giúp con lên kế hoạch chuyến đi chơi

28/10/2015 - 16:42
Cha mẹ đừng quá lo lắng, hãy cùng con chuẩn bị cho chuyến đi và hy vọng con có những trải nghiệm thú vị.
Hồi con gái của tôi học lớp 10, sau khi thi xong học kỳ I, con đã xin phép được về quê một bạn cùng lớp. Khi đó, chồng tôi phản đối dữ dội vì lo con đi đường xa không an toàn. Gần 1 tuần liền, vợ chồng tôi hục hặc chỉ vì bất đồng ý kiến trong chuyện này.

Tôi đã phải “ra tay” bằng cách mời cả nhóm bạn của con đến nhà, kéo chồng tôi vào cùng bàn việc lên kế hoạch cụ thể cho chuyến đi của các con. Ngoài việc trực tiếp liên hệ với nhà xe, tôi dặn dò các con rất kỹ khi đi đường cần phải chuẩn bị những gì.

Thay vì cấm đoán, hãy trang bị kỹ năng cần thiết cho con trước chuyến đi. Ảnh minh họa: Internet

Vì quê bạn cùng lớp với con ở biển, cách thành phố hơn 100km nên tôi hướng dẫn các con cách chế biến hải sản nướng trên bãi biển. Tôi bày cho các con mua những gia vị cần thiết để có thể tẩm ướp đồ ngay tại chỗ. Tôi cũng chuẩn bị cho các con đồ ăn nhẹ để nếu cần, bọn trẻ có thể dùng ngay. 

Vì ngày đó điện thoại di động chưa phổ biến nên tôi nhắc con nếu có cơ hội thì gọi về máy cố định nói chuyện để bố mẹ yên tâm.

Chuyến đi đã để lại cho các con rất nhiều kỷ niệm đẹp, đến tận bây giờ, mỗi khi gặp mặt, nhóm bạn của con tôi vẫn nhắc đến. Chúng nói nhờ có tôi mà chúng có chuyến đi đầy hứng thú.

Thiết nghĩ, xã hội bây giờ hiện đại hơn trước, các phụ huynh có thể biết tình hình của con chỉ sau một cuộc điện thoại. Vì vậy, cha mẹ đừng quá lo lắng cho con, hãy cùng con chuẩn bị cho chuyến đi và hy vọng con có những trải nghiệm thú vị.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm