Gỡ ‘vướng sổ đỏ’ cho hộ gia đình ở đô thị

06/05/2016 - 10:24
Từ ngày 9/5/2016, tổ công tác của Bộ Tài nguyên Môi trường tập trung giải quyết, tháo gỡ khó khăn trong việc cấp “sổ đỏ” cho các hộ gia đình tại một số thành phố lớn, rồi tới các tỉnh có nhiều vướng mắc.

 

boi-tron-lay-so-do.jpg
 Nếu bị nhũng nhiễu khi làm sổ đỏ, người dân có thể phản ánh về đường dây nóng 043.7957889 (ảnh minh họa)

Ngày 5/5, Văn phòng Bộ Tài nguyên Môi trường (TNMT) cho biết: Ông Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ TNMT, vừa chỉ đạo khẩn trương lập tổ công tác giải quyết tháo gỡ các vướng mắc trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho nhân dân (còn gọi là sổ đỏ). Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định: “Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở là tài sản lớn của mỗi gia đình, mỗi người dân và doanh nghiệp. Không thể để việc chậm trễ trong cấp giấy chứng nhận ảnh hưởng đến việc thực hiện các quyền theo quy định của pháp luật đối người dân, doanh nghiệp”. 

Tổ công tác này có nhiệm vụ nắm bắt tình hình thực tiễn, hướng dẫn, giải quyết, tháo gỡ các vướng mắc khó khăn để cấp giấy chứng nhận cho người dân. Đặng biệt là kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật của các cơ quan, tổ chức trong thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến cấp “sổ đỏ”.

Theo kế hoạch, tổ công tác này triển khai ở một số đô thị lớn như Hà Nội, TP HCM… bắt đầu từ ngày 9/5/2016. Sau đó sẽ tiếp tục triển khai ở các địa phương có nhiều vướng mắc phản ánh về Bộ TNMT qua đường dây nóng 043.7957889.

Mới đây, đường dây nóng 043.7957889 được lập ra nhằm tiếp nhận thông tin trong giờ làm việc về các vi phạm đất đai, tình trạng nhũng nhiễu, “bôi trơn” trong thực hiện thủ tục xin cấp “sổ đỏ”.

Người dân cũng có thể gửi phản ánh theo địa chỉ thư điện tử: cucksqlsdd@gmail.com;  Văn bản hoặc thư kiến nghị về địa chỉ: Tổng cục Quản lý đất đai, Bộ Tài nguyên và Môi trường, số 10 Tôn Thất Thuyết, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm