Góc nhìn lạ trong vụ Hà Hồ 'giật chồng'

18/02/2016 - 18:14
Trong khi dư luận chê trách Hồ Ngọc Hà phá hoại hạnh phúc gia đình một đại gia, thì có một ý kiến cho rằng, các nhà báo đang góp phần truyền bá thói xấu tọc mạch vào đời tư của người khác.
Ý kiến đi ngược lại với số đông trong câu chuyện này Facebooker Kieu Dung. Dưới đây là tóm tắt nội dung bài viết của Facebooker Kieu Dung:

"... Không ai có quyền chửi Hồ Ngọc Hà. Không biết gì về chuyện gia đình người ta mà chửi như đúng rồi.

Hãy hình dung trên mâm chỉ có vài miếng thịt ngon. Mấy chị nhanh tay gắp trước, để lại những miếng bèo nhèo bạc nhạc cho các chị khác. Thế mà lại khuyên người ta hãy bằng lòng với những miếng bèo nhèo, bạc nhạc chưa ai gắp thì có phải là người tử tế hay không??? Các chị nhanh tay khi gắp miếng ngon có nghĩ gì đến những người "trâu chậm uống nước đục" đâu. Vậy thì đừng trách những người khác không để yên cho mình ăn, cũng đòi tranh miếng thịt ngon của mình. Đại gia như C.Đ.K cũng khan hiếm như miếng thịt ngon, và chị V.A chỉ là người nhanh tay gắp trước thôi. Tranh ăn miếng càng ngon thì phải chấp nhận rằng càng dễ bị người khác cướp mất.
 Hình ảnh Hồ Ngọc Hà và đại gia kim cương tại Thái Lan
Khi kết hôn, mọi người đều không đạo đức tử tế gì bởi vì tuyệt đại đa số đều tranh lấy những người đẹp đẽ, tài giỏi, giàu có, chứ không chịu lấy người tàn tật, bất tài, nghèo khó để đỡ gánh nặng cho xã hội. Bản thân mình không tử tế với những người khác trong xã hội thì đừng bao giờ ngạc nhiên khi người khác tranh chồng tranh vợ với mình. Những người ngoài cuộc, không biết rõ lại càng không có quyền tọc mạch vào chuyện đời tư của nhà khác.

Dĩ nhiên, đổ vỡ thì đau khổ và phản ứng của bà V.A cũng là bình thường. Không ai khuyến khích chuyện ngoại tình. Tuy nhiên, đấy là việc riêng của mỗi cá nhân. Lương tâm của mỗi người sẽ tự quyết định có nên ngoại tình hay không, và ngoại tình đến mức nào. Báo chí Việt Nam thay vì mượn tay độc giả tấn công celebrities, hãy dạy họ hiểu rằng cuộc sống vốn khắc nghiệt. Hạnh phúc là tấm chăn hẹp không đủ cho tất cả mọi người, người này ấm thì người kia phải rét. Thế nhưng họ không được phép tọc mạch, phê phán chuyện đời tư của người khác, bởi vì họ không biết rõ".

Bài viết của Kieu Dung được chia sẻ rất nhiều. Tuy nhiên tác giả hạn chế người ngoài comment (bình luận) nên mặc dù quan điểm rất lạ nhưng hầu như không có ý kiến tranh luận. Kieu Dung viết thêm: "Từ hôm qua đến nay có mấy trăm yêu cầu kết bạn chỉ vì cái bài này. Tôi xin lỗi phải từ chối tất cả bởi vì FB của tôi chỉ kết nối chủ yếu với một số người quen cũ, đã từng gặp nhau ở ngoài đời thôi. Tôi không có ý định tranh luận thêm về chuyện này và FB của tôi cũng chả có gì hay ho cả".
 Người đàn ông đi cùng Hà Hồ luôn giấu mặt
Trước đó, facebook V.A - vợ đại gia kim cương C.Đ.K đã đăng tải một bài viết chỉ mặt "kẻ thứ ba" phá hoại hạnh phúc gia đình chị. V.A viết:
 
"Hà à, cuộc đời em đạp lên tai tiếng scandal để sống, càng scandal em càng sống khoẻ, chị nghĩ em cùng loài với "Đỉa" càng nung trên nhiệt độ cao em càng khoẻ, còn chị là con người bình thường, chị không chịu nổi áp lực của dư luận đâu em. Chị thua em rồi đó.
Hà Hồ bị chỉ trích là 'thất đức'
Chị ngậm đắng nuốt cay cho em nhởn nhơ, nhưng xem ra em còn chưa thoả mãn. Là con người phải có chút lương tâm em à, tình yêu có thể mù quáng, ai cũng có quyền yêu và được yêu nhưng phải biết đâu là giới hạn đạo đức của 1 con người. Nếu để bản năng trỗi quá thì phần con nó chiếm hết phần người đó em.

Vợ chồng sống với nhau hết duyên còn nợ, xem ra em quá nóng vội ép gia đình chị để được công khai, em giỏi và bản lĩnh lắm, nhưng thất đức lắm em ơi. Chị nhường chồng chị cho em đó, vợ chồng chị sẽ sớm hoàn tất thủ tục thôi, em chờ đi, từ giờ tới lúc đó em đừng vui quá trên nỗi đau của người khác mà cứ vô tình hay cố ý công kích chị trên mặt báo.

Các con chị lớn rồi, các cháu vô tội em ạ, còn con em nữa, con em chắc cũng biết đọc báo tiếng việt phải không? Và bao nhiêu giới trẻ đang thần tượng em đó, đừng để hỏng cả một thế hệ em à".

Hàng chục nghìn người đã chia sẻ bài viết của facebooker V.A. Bài viết "nhường chồng" này cũng khiến Hà Hồ bị cộng đồng mạng 'ném đá' dữ dội, thậm chí là tẩy chay. Độc giả Nguyễn Thị Tuyết Phương viết: “Nếu đây là sự thật tôi cũng không cần phải xem những chương trình của cô ấy nữa”. Độc giả Nguyễn Nam Sơn nhấn mạnh: “Mình nghĩ rằng báo chí và truyền hình nên bỏ qua hình ảnh và tên tuổi của Hà Hồ. Đừng để ảnh hưởng đến đạo đức và lối sống của giới trẻ”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm