Gội đầu, massage miễn phí cho thai phụ trước giờ vượt cạn

22/03/2018 - 17:27
Ngay trước khi sinh, thai phụ sẽ được gội đầu, thắt bím tóc, massage miễn phí. Dịch vụ này vừa được bệnh viện Hùng Vương (TPHCM) triển khai góp phần mang lại sự thư giãn cho thai phụ trước cuộc vượt cạn.
TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) cho biết, bệnh viện vừa triển khai một dịch vụ độc đáo và hoàn toàn miễn phí dành cho thai phụ trước khi vượt cạn là gói gội đầu, thắt bím tóc, massage vai gáy.

Phòng này được đặt ngay Khoa Sanh để các thai phụ tiện di chuyển từ giường chờ sinh đến nơi gội. Các thai phụ được gội đầu một lần trước khi sinh bằng dầu gội đã được chứng nhận chỉ dành riêng trong lĩnh vực y tế. Thai phụ cũng sẽ được sấy tóc và massage vai cổ thư giãn.

2.jpg
Thai phụ được gội đầu trước khi sinh

 


Bệnh viện Hùng Vương hy vọng đây sẽ là một trong những dịch vụ mang đến nhiều niềm vui và sự thư giãn cho thai phụ trước khi chào đón thành viên mới của gia đình. Ước tính mỗi ngày sẽ có khoảng 110 - 120 thai phụ được sử dụng dịch vụ gọi đầu trước khi sinh tại bệnh viện này.

Theo BS Tuyết, hiện có một bộ phận không ít người Việt Nam có tập tục kiêng gội đầu trước và sau khi sinh. Đây là tập tục không đúng bởi người mẹ cần giữ vệ sinh cơ thể tốt nhất để được thoải mái và tránh những nguy cơ nhiễm trùng do kém vệ sinh gây ra. Chính vì thế dịch vụ gội đầu cho thai phụ cũng là cách để bệnh viện muốn giúp các bà mẹ thay đổi quan điểm.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm