pnvnonline@phunuvietnam.vn
Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động kích cầu tiêu dùng nội địa trong năm 2022
Ảnh minh họa
Chương trình khuyến mại tập trung thành phố năm 2022 là chương trình nhằm triển khai có hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và các chương trình xúc tiến thương mại, phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng nội địa thông qua các hoạt động mua sắm truyền thống, thương mại điện tử, mua sắm ban đêm… của thành phố Hà Nội.
Thời gian thực hiện Chương trình khuyến mãi tập trung diễn ra từ tháng 5, 7 và tháng 11/2022 với quy mô triển khai trên toàn thành phố, trọng tâm tại địa bàn các quận, huyện, thị xã, thị trấn.
Đối tượng tham gia là các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn, bao gồm: các chuỗi, trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh; các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh hàng tiêu dùng; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn; doanh nghiệp vận chuyển; hệ thống các ngân hàng; doanh nghiệp viễn thông; doanh nghiệp công nghệ thông tin; doanh nghiệp xây dựng; doanh nghiệp thương mại điện tử...
Nội dung của chương trình gồm: Tổ chức các hội nghị triển khai Chương trình, các hoạt động, sự kiện và họp báo chương trình; Khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2022; Tổ chức Sự kiện "Hà Nội Xanh - Kết nối Xanh" 2022; Tổ chức triển khai các hoạt động khuyến mại tập trung trên toàn bộ hệ thống thương mại trên địa bàn TP Hà Nội; Tổ chức Sự kiện khuyến mại "Hanoi Sales Promotion 2022"; Sự kiện Không dùng tiền mặt 2022; Tổ chức Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2022; Sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale 2022; Kiểm tra thực tế tại một số điểm tham gia khuyến mại tập trung…
Đây không chỉ là hoạt động khuyến mãi thường niên để kích cầu tiêu dùng nội địa tại Hà Nội; mà trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp và gây ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế và hoạt động của doanh nghiệp. Các hoạt động kích cầu là một trong những giải pháp hữu ích cho sự phục hồi của doanh nghiệp. Với người tiêu dùng, đây là dịp để khách hàng được trải nghiệm, sử dụng hàng hóa chất lượng với giá khuyến mãi, ưu đãi. Qua đó, các hoạt động thương mại, xúc tiến, quảng bá tiêu thụ hàng Việt Nam được sâu, rộng hơn đến với đông đảo người dân Thủ đô.