Ham ‘tranh thủ’, sớm 'hết vốn'

09/11/2015 - 00:50
Theo các chuyên gia tình dục học, vợ chồng mới cưới hay đến một giai đoạn nào đó, bỗng dưng ‘nhu cầu’ tăng cao. Nếu quá ham "tranh thủ', hậu quả có thể rất xấu.
1. Vợ chồng mới cưới, lại chưa phải lo nghĩ nhiều về kinh tế, nhà cửa nên tư tưởng của anh Tuấn và chị Nguyệt (Quảng Ngãi) khá thoải mái. Hơn nữa, có lẽ cả 2 đều "sung" nên hầu như đêm nào anh chị cũng “giao ban”. Được yếu tố “địa lợi”, chỗ làm cách nhà riêng không xa lắm nên trừ những hôm cơ quan có việc, còn không thì tuần 2-3 lần, anh chị tranh thủ về “nghỉ” trưa.

Ban đầu, chị Nguyệt khá hào hứng, vì trưa nào cũng “yêu” rồi được ngủ một giấc ngắn. Thế nhưng thời gian gần đây, chị cảm thấy mệt mỏi vì chồng không những “làm đêm” thường xuyên mà còn tranh thủ “làm ngày”. Hơn nữa, dù nhà gần nhưng nhiều hôm nắng nóng, đi lại cũng vất vả nên chị Nguyệt tỏ ý không muốn về thì chồng lại làm mặt giận.

Dù cố gắng tranh thủ về buổi trưa nhưng “kết quả” đôi khi không mỹ mãn như lúc ban đầu. Nhiều hôm “nhập cuộc” không được bao lâu thì anh Tuấn đã oải. Tuy chồng thỏa mãn nhưng vợ lại có cảm giác hụt hẫng. Dường như nhận ra điều đó ở vợ nên nếu trưa nào vợ chồng về nhà “tranh thủ”, anh Tuấn cũng làm vài chén rượu bổ để tăng “phong độ”, song hiệu quả lại không cao.

Atx---Lanhdu.jpg

Nếu ‘yêu’ quá nhiều trong thời gian ngắn thì không lâu sau, mày râu dễ ‘hết vốn’, thậm chí còn bị lãnh cảm, đặc biệt nguy hại là có thể bị liệt dương. Ảnh minh họa: shutterstock

2. Khác với vợ chồng anh Tuấn, tuy cơ quan không gần nhà nhưng chỗ làm của anh An và chị Mai (Bắc Ninh) lại cách nhau không xa. Ban đầu, anh An khá “phong độ” trong chuyện gối chăn nên hay hẹn vợ tại... nhà nghỉ gần cơ quan vào buổi trưa. Lúc ở nhà, dù thường xuyên “gần gũi” nhưng vợ chồng anh phải... thậm thụt vì con còn nhỏ. Thế nên không gian mới ở nhà nghỉ, khi chỉ có 2 người trong phòng, khiến anh chị “thả phanh” tận hưởng “cảm giác lạ”. Tuy nhiên, sự thoải mái ấy chẳng kéo dài được lâu, vì mỗi lần đi nhà nghỉ, anh chị lại phải rút hầu bao hơn 200 nghìn đồng để trả tiền phòng, trong khi thu nhập thì có hạn.

Ngoài ra, càng về sau, dường như sự hưng phấn vì không gian mới của chị Mai càng giảm dần. Trong khi đó, có thể do “quá sức” nên số lần anh An không làm vợ “hài lòng” tăng cao.

Gần đây, vì công việc khá bận rộn nên chị Mai đôi lần không hẹn hò được với chồng tại nhà nghỉ. Chẳng những không thông cảm, anh An lại cho rằng “vợ đã vào nhà nghỉ với mình thì cũng dễ đi với người khác”, thế nên nếu chị Mai không đến là anh liền tỏ thái độ. Nhiều lúc khá mệt mỏi, muốn giải tỏa nhưng vì chồng đã chờ sẵn nên chị Mai đành chiều. Thế nhưng anh An lại “đầu hàng” sớm, khiến chị càng nản hơn. Chị đã tìm nhiều lý do để vợ chồng không phải “tranh thủ buổi trưa” nhằm tăng “chất lượng” cho buổi tối. Tuy nhiên, anh An vốn hay ghen và đa nghi, cuộc sống vợ chồng vì thế có nhiều lúc “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”.

Theo các chuyên gia tình dục học, chuyện vợ chồng mới cưới hay đến một giai đoạn nào đó, bỗng dưng “nhu cầu” tăng cao, “giao ban” ngày 2-3 lần là bình thường. Không ít đôi “làm đêm’ chưa đủ đã tranh thủ “làm ngày”. Tuy nhiên, nếu “tranh thủ” quá thường xuyên thì dễ khiến cả 2 người bị ảnh hưởng, đặc biệt là nam giới. Trong trường hợp này, mày râu có thể mắc chứng “trên bảo dưới không nghe” như anh Tuấn và anh An.

Cũng như mọi hoạt động của cơ thể, tình dục cần được thực hiện đều đặn, hợp lý, tùy vào khả năng của mỗi người thì mới có thể bền lâu. Nếu “yêu” quá nhiều trong thời gian ngắn thì không lâu sau, mày râu dễ “hết vốn”, thậm chí còn bị lãnh cảm, đặc biệt nguy hại là có thể bị liệt dương. Còn chị em phụ nữ dễ mệt mỏi, cảm giác nồng cháy có thể bị hạ nhiệt vì “sinh hoạt” liên tục. Hơn nữa, không loại trừ khả năng chị em bị stress do bỗng dưng không được “cán đích”. Điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của cả 2 vợ chồng, thậm chí làm mai một hạnh phúc gia đình. Vì thế, các chuyên gia tình dục học khuyến cáo, tùy vào nhu cầu của mỗi người mà “yêu” hợp lý, không nên “sinh hoạt” quá sức, bởi dễ dẫn đến nhiều hậu quả nguy hại.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm