Hạn chế uống rượu để bảo vệ da

11/04/2016 - 06:00
Rượu thực sự là một trong những thứ tồi tệ nhất đang phá hoại làn da của bạn. Nếu bạn muốn một làn da đẹp hơn, hãy ngừng uống rượu ngay lập tức.

Rượu làm cơ thể mất nước và tất nhiên đây là vấn đề lớn ảnh hưởng đến da của bạn. Uống từ 2 ly rượu mỗi ngày sẽ ảnh hưởng đến màng nhầy từ tuyến tụy và gan. Và điều đầu tiên bạn trải nghiệm từ điều này sẽ là cơ thể bị mất nước, có nghĩa rằng cơ thể bạn sẽ không có đủ nước để cung cấp đủ cho da. Nếu bạn nhìn vào một người phụ nữ đã uống rượu 20 đến 30 năm và một người phụ nữ cùng tuổi không uống rượu, bạn sẽ thấy được sự khác biệt rõ rệt từ các nếp nhăn. Đó chính là hậu quả của việc mất nước do uống rượu.

Rượu còn có thể làm viêm các mô trên da do nó tạo ra phản ứng mà trong đó chất histamine sẽ gây ra những mẩn đỏ trên da. Ban đầu bạn sẽ thấy nó chỉ là những nốt đỏ nhỏ và không phải là vấn đề gì quá lớn, nhưng sau 6 tháng, 1 năm, 2 năm, nếu bạn vẫn cứ tiếp tục uống, nó có thể sẽ biến thành những nốt đỏ lớn hơn mà bạn không tài nào xóa đi được.

Đúng là cơ thể chúng ta rất kỳ diệu khi có khả năng tự tái tạo lại và làn da cũng vậy. Thế nhưng sau 15 đến 20 năm uống rượu thật nhiều, sẽ chẳng có cách nào có thể giúp bạn tái tạo lại làn da của mình. Bởi lẽ trong suốt thời gian trước, bạn đã phá hủy collagen trong da và điều này là cực khó để sửa chữa, nhất là khi bạn đã có tuổi.

Nếu bạn là một người sống mà không thể thiếu rượu, hãy biết chọn rượu một cách thông minh để giảm thiểu các tác hại trên. Chẳng hạn như bạn có thể cân nhắc đến rượu Vodka hay tequila vì chúng được đào thải ra khỏi cơ thể bạn nhanh hơn các loại khác.

Một cách khác để ức chế ảnh hưởng tiêu cực của rượu lên làn da là uống với liều lượng khác nhau và giảm dần. Theo nghiên cứu thì ở tuổi 20, cơ thể bạn sẽ mất khoảng 3 giờ để đào thải hết rượu đã uống. Đến tuổi 40, con số này lên đến 33 giờ đồng hồ. Điều này có nghĩa là vào năm 20 tuổi, khi bạn uống vào thứ 2, thì thứ 3 bạn sẽ không còn rượu trong người. Vậy nhưng, đến khi bạn 40 tuổi, nếu bạn uống vào thứ 2 thì ít nhất phải đến thứ 4 bạn mới giải được hết rượu trong người. Vì vậy để rượu không ngày càng ứ đọng nhiều hơn trong người và tổn hại đến làn da của bạn, hãy giảm bớt thời gian cũng như liều lượng ngay khi có thể.

Bạn cũng đừng quên uống thêm nước lọc khi uống rượu để tăng khả năng đào thải và bổ sung nước cho cơ thể.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm