Hậu họa khi giả bộ thăng hoa

30/11/2015 - 09:17
Không muốn làm bạn tình thất vọng nên một số người đã giả vờ thỏa mãn. Tuy nhiên, điều này nếu diễn ra thường xuyên trong thời gian dài có thể dần triệt tiêu cảm giác hạnh phúc, thậm chí dẫn tới trạng thái lãnh cảm.
Atx---Hauqua.jpg

Giả bộ đạt cực khoái không chỉ khiến bạn mất đi cảm hứng thăng hoa đích thực mà còn khiến ‘đối tác’ đánh giá sai về bạn. Ảnh minh họa: shutterstock

Chán nản, mất hứng

Từ ngày lên chức trưởng phòng, lương bổng của Hương (Phú Yên) cao hơn hẳn nhưng công việc áp lực, ngày nào cô cũng đi làm về muộn, có khi tối khuya vẫn còn phải ôm việc ngồi làm. Rất may Hương có ông xã thông cảm, luôn động viên và tạo điều kiện để vợ hoàn thành công việc. Tuy chồng đỡ đần việc nhà, chăm con nhưng sức ép công việc khiến Hương mệt nhoài. Cô luôn trong trạng thái thèm ngủ, về tới nhà cô chỉ ước được nằm ngủ một giấc yên lành.

Chồng Hương không hiểu được cảm giác đó, lại đang sức trai trẻ, dù vợ có ý lảng tránh, anh vẫn rất nhiệt tình “xung trận”. Nghĩ chồng đã rất cố gắng tạo điều kiện cho mình làm việc nên dù mệt, Hương vẫn cố gắng “chiều”. Tâm trạng ngổn ngang vì stress, cơ thể mệt mỏi, khiến lần nào ân ái, Hương cũng mong cho chóng xong. Cô giả vờ thỏa mãn để nhanh chóng chấm dứt cuộc yêu. Có lẽ không nhận ra Hương “diễn” nên chồng rất hài lòng, chỉ có Hương thường xuyên trong cảm giác nửa vời và mệt mỏi với “chuyện yêu”.

Cũng thường xuyên giả vờ “lên đỉnh” nhưng lý do của Hồng Ngân (TP Hải Dương) lại hoàn toàn khác. Chồng Ngân vốn bị chứng xuất tinh sớm nên rất tự ti trong “chuyện ấy”. Mong muốn khích lệ tình thần chồng, Ngân thường xuyên giả vờ như mình “đã thỏa mãn”, mặc dù bản thân chẳng có chút cảm xúc gì. Tất nhiên, thời gian đầu, chuyện giả vờ “lên đỉnh” chỉ đơn giản là lời nói dối vô hại, song lâu dần, Ngân đã vô tình khiến chồng ảo tưởng vào khả năng của bản thân. Thế là chẳng những không cải thiện được tình trạng xuất tinh sớm, chồng Ngân còn khiến vợ cảm thấy khó chịu khi không tìm được cảm giác thăng hoa thật sự trong mỗi cuộc “yêu”. Dần dần, Ngân cảm thấy vô cùng chán nản, không còn hứng thú với “chuyện yêu” nữa.

Thành thật với chính mình

Các chuyên gia về tình dục cho rằng, giả bộ đạt cực khoái không chỉ khiến bạn mất đi cảm hứng thăng hoa đích thực mà còn khiến “đối tác” đánh giá sai về bạn. Cuộc “yêu” sẽ nhanh hơn, bởi bạn tình sẽ nghĩ rằng bạn đã “lên đỉnh” và thế là dù muốn hay không, chàng/nàng cũng sẽ phải cố gắng “cán đích” để hòa hợp cùng bạn. Cuộc vui của 2 người sẽ nhanh chóng kết thúc và không để lại dư vị gì. Điều này nếu diễn ra trong thời gian dài sẽ khiến bạn không còn cảm nhận được cảm giác hạnh phúc, thăng hoa hay tận hưởng “đỉnh” thật sự nữa.

Mặt khác, việc giả bộ thỏa mãn còn gây ảnh hưởng tới sức khỏe của chính bạn. Bởi khi đạt được cảm giác thăng hoa, bạn sẽ thấy tươi vui, yêu đời, trẻ trung và tiết ra khá nhiều hormone sinh dục có lợi cho cơ thể. Thế nhưng, nếu giả bộ cực khoái, bạn sẽ không bao giờ biết đến cảm giác tuyệt vời đó và mãi sống trong sự lừa dối do chính mình gây ra. Đồng thời, bạn sẽ luôn cảm thấy cắn dứt, khao khát... khi đời sống tình dục thiếu thốn và không thỏa mãn thật sự. Cảm giác này nếu diễn ra trong khoảng thời gian dài, thậm chí sẽ khiến bạn khao khát một người khác, chuyện ngoại tình và những hệ lụy khác của hôn nhân là điều có thể xảy ra.

Đặc biệt, mọi chuyện sẽ trở nên nghiêm trọng hơn khi “đối tác” phát hiện bạn đang giả bộ. “Người ta” sẽ bị tổn thương nghiêm trọng vì thấy bị lừa dối. Bởi thế, hãy thành thật nói về mong muốn của bạn với “đối tác”. Cả 2 cần sự thông hiểu, chia sẻ để thăng hoa. Nếu như chuyện chăn gối gặp trục trặc, 2 bạn hãy đến gặp chuyên gia để khắc phục sớm, chứ đừng nên giả bộ hoài.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm