‘Trận giả’ hại thật

19/09/2015 - 09:21
Các bệnh viện phụ sản hay một số trung tâmtư vấn sức khỏe tình dục thường xuyên tiếp chị em bị mất ‘cảm giác’ hoặc không thể ‘cán đích’ khi làm ‘chuyện ấy’.

Buộc phải ‘đóng kịch’

Trong nhiều lần “buôn dưa lê” cùng đồng nghiệp nữ hay bạn bè thân thiết, chị Trần Hoài Thu đôi khi bị chạnh lòng vì lâu lắm rồi chị không có được cái cảm giác mãn nguyện với chồng. Ngày mới cưới, hai vợ chồng son nên cuộc sống lứa đôi thật hoàn hảo. Rồi lần lượt 2 đứa con ra đời, chồng vì công việc nên bận bịu tối ngày, còn Thu thì cũng căng như dây đàn với hết công việc văn phòng ở cơ quan rồi đến chợ búa, cơm nước và chăm lo cho các con.

Thời gian con mọn, tối đến, thân thể mệt nhoài, trong khi ông xã lại hơi “cục cằn và thiếu kinh nghiệm” nên mỗi khi gần chồng, Thu thường muốn cuộc “giao ban” nhanh chóng kết thúc. “Vậy là mình giả vờ như thật để chồng làm tròn “nghĩa vụ” một mình. Lâu dần thành quen đến nỗi cảm giác thực sự trong chuyện chăn gối của mình bị biến mất từ lúc nào mình cũng không biết. Khi đi khám và được tư vấn, mình mới biết mình “đuối sức” là do “đóng kịch” quá lâu” - Thu giãi bày.

Cũng bị mất cảm giác “tới bến” nhưng chị Mai Thu Hòa lại có nguyên nhân khác. “Chồng mình thường “tiêu hết tiền” trước khi “đến chợ” nên mình cũng cố để được cùng chồng “cán đích” nhưng có lẽ do lý trí chi phối nên càng cố thì càng thất bại. Sợ chồng phật ý và không muốn chạm vào lòng tự ái của anh ấy nên mình đành “đánh trận giả” và đến bây giờ thì hại thật. Đến lúc này thì mình không muốn cứ đánh lừa chính mình nữa nên quyết định đến bệnh viện để được tư vấn” - chị Hòa tâm sự.

Atx---Trangia.jpg

Nhiều chuyên gia về sức khỏe tình dục cho rằng, chị em nên suy nghĩ kỹ và không nên ‘đánh trận giả’ một cách thường xuyên bởi có thể ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng. Ảnh minh họa: shutterstock

Có nên?

Trao đổi về các trường hợp trên, BS Nguyễn Thu Giang, Viện phát triển sức khỏe cộng đồng Ánh Sáng, cho biết, cũng như chị Thu và chị Hòa, không ít phụ nữ bị gặp vấn đề khi sinh hoạt tình dục do trước đó thường xuyên giả vờ “lên đỉnh”. Có nhiều nguyên nhân khiến chị em buộc phải “đóng kịch” như có vấn đề về sức khỏe, chiều chồng do ông xã bị chứng xuất tinh sớm hay cố tạo cảm giác để chồng nhanh kết thúc cuộc “giao ban” do chồng “quá khỏe” hoặc một số người vì muốn tăng kích thích cho bản thân để mong đạt đến mức thỏa mãn cao hơn.

Tuy mỗi người “đóng kịch” vì một lý do khác nhau nhưng nhiều chuyên gia về sức khỏe tình dục cho rằng, chị em nên suy nghĩ kỹ và không nên “đánh trận giả” một cách thường xuyên. Bởi theo nhiều chuyên gia tâm lý, khi chồng hay bạn tình phát hiện thì lòng tự trọng của đấng mày râu dễ bị tổn thương. Còn nếu không, trong khi phụ nữ vẫn lạm dụng động tác giả này thì sẽ không biết được “đích đến” của mình. Nguy hiểm hơn, do bị mất cảm giác trong thời gian dài, đến lúc muốn tìm lại “cảm giác” thì sẽ khá khó khăn. Trong khi chị em lại nhận thức được “cái mình đang thiếu” nên dễ phát sinh nhiều vấn đề khác mà nếu không tìm được lối thoát có thể dẫn đến một số vấn đề về tâm lý hay những lệch lạc về tình dục.

Vì thế, BS Nguyễn Thu Giang cho rằng, để không trở thành “diễn viên bất đắc dĩ” trong chuyện chăn gối, chị em nên mạnh dạn chia sẻ với chồng. Ngoài ra, đấng mày râu cũng cần tìm hiểu, thông cảm, chia sẻ với công việc của vợ, bởi đôi khi chỉ với câu hỏi động viên, những cử chỉ âu yếm, vuốt ve có thể giúp chị em thêm phấn chấn. Và khi “yêu”, nếu thêm một chút “nghệ thuật” nữa thì đấng mày râu có thể được bù đắp bằng những cuộc “giao ban” hoàn mỹ hơn mà ở đó, người vợ không phải... đánh trận giả.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm