Hi hữu, thanh tre phân hủy trong mắt sau vấp ngã

25/10/2016 - 08:23
Vấp ngã đập vùng mắt trái xuống nơi có tre khô, anh Phong bị tổn thương vùng mắt. Dù được điều trị nhưng sau một thời gian, mắt bệnh nhân vẫn không đỡ, vì mảnh tre khô chưa được lấy ra hết, đã phân hủy trong mắt.
BV Đa khoa tỉnh Lào Cai vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân Trần Văn Phong, 54 tuổi, ở huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, bị tổn thương mắt sau khi ngã.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Nam, Trưởng khoa Mắt, BV Đa khoa tỉnh Lào Cai chia sẻ: Bệnh nhân vào viện trong tình trạng đau nhức mắt, mi nề nhiều kết mạc, có biểu hiện hoại tử và xuất hiện mủ màu trắng, vàng rỉ ra từ vùng tổn thương. Nghi ngờ dị vật trong mắt bệnh nhân, người bệnh được đưa lên phòng mổ để cắt lọc và thăm dò vùng tổn thương. Sau khi hội chẩn, kíp mổ thực hiện lấy được dị vật là 2 mảnh tre khô nằm sâu trong hốc mắt, kích thước mỗi mảnh khoảng 1x3cm.
di-vat-mat.jpg
Các bác sĩ lấy ra dị vật là thanh tre gãy vụn trong mắt bệnh nhân
Trước đó, anh Phong bị trượt chân ngã đập vùng mắt trái xuống nơi có tre khô. Tuy nhiên, thay vì tới cơ sở y tế điều trị, anh Phong đã ở nhà. Khi mắt sưng, đau nhức, anh Phong mới tới BV điều trị. 

“Mặc dù đã được điều trị nhưng bệnh tình không đỡ. Các bác sĩ tiếp tục thăm khám và phát hiện dị vật còn lại đã mủn trong mắt và thực hiện lấy ra. Hiện sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, thị lực được cải thiện, tình trạng sưng nề không còn. Bệnh nhân đã được xuất viện trong ngày 24/10”, bác sĩ Nguyễn Ngọc Nam cho hay.

Cũng theo bác sĩ Nam, đây là một ca bệnh khó bởi dị vật đã mủn ra, nằm lẫn trong mô mềm ở sâu hốc mắt mà ngay từ đầu không phát hiện được. Ca bệnh này khá hi hữu và hiếm gặp, có nhiều tổn thương phức tạp, nguy cơ nhiễm trùng cao nhưng đã được các bác sĩ xử lý thành công.

Theo nhiều chuyên gia y tế, chấn thương do tai nạn, trong đó có chấn thương vùng mắt, dễ gặp trong cuộc sống. Nếu chẳng may bị nạn, người trong cuộc cần đi khám và điều trị kịp thời, tranh để lâu, ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí tính mạng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm