Hiếm muộn vì không thể 'xuất quân'

15/04/2016 - 06:54
Không hoặc khó xuất tinh dù vẫn ái ân bình thường, khiến nhiều đức lang quân phải tìm đến bác sĩ nhờ giúp đỡ.
Chồng chị H. là cán bộ thuộc một viện khoa học ở Hà Nội. Mỗi lần gần gũi với vợ, anh chồng không thể nào "xuất" được. Đã không ít lần, anh chị tìm đến các BV nhưng rồi lại dắt nhau về vì không có kết quả. Cả hai cứ âm thầm chịu đựng một thời gian dài. Lần này, anh chị quyết tâm có con bằng được. Người chồng thú thật, anh có tật xấu là "gần" vợ thìi không "xuất" nổi nhưng đôi khi "tự sướng" thì lại được. Để thực hiện nguyện vọng có con của anh chị, bác sĩ đã nói nhỏ với anh, khi nào "có hàng" thì chuyển ngay về.
 
Hôm đó, để có được “hàng”, anh thức rất khuya. Cái “thằng nhỏ” ương bướng không nghe lời chủ. Mỗi lần anh muốn tỏ rõ bản lĩnh đàn ông là nó lại... ỉu xìu. Đêm nay cũng vậy, phải chờ mãi mà chẳng thấy hiệu quả. Đến muộn, khi anh đang mơ màng với những chuyện không đâu, bỗng “thằng nhỏ” thức dậy và không lâu sau, nó “xả hàng”. Ngay lập tức, anh thực hiện đúng lời nhắn nhủ của bác sĩ, chuyển "hàng" đến BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội kịp thời.

Tinh trùng của anh sau khi bác sĩ lọc rửa đã được bơm vào tử cung của vợ. Và không lâu sau, một bé trai kháu khỉnh đã chào đời. Anh chị được hưởng niềm hạnh phúc làm cha mẹ khi đã xấp xỉ tuổi 40.
xuattinh.jpg
Nỗi khổ khó... 'xuất quân' (Ảnh minh họa
TS Lê Vương Văn Vệ, Nguyên Giám đốc BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, những đêm thức chờ “nhận hàng” đã quá quen với các bác sĩ của BV. TS Lê Vương Văn Vệ nói vui nhưng lại rất thật: “Thời điểm về đêm, mày râu có khả năng xuất “hàng” nhiều hơn nên dù muộn, các bác sĩ cũng sẵn sàng chờ để nhận”.

Cần khám và điều trị sớm

TS Lê Vương Văn Vệ giải thích, số mày râu mắc bệnh loạn xuất tinh, cụ thể là xuất tinh muộn như chồng chị H., không phải hiếm. Nếu rơi vào tình trang này, mày râu vẫn giao hợp bình thường với đầy đủ các điều kiện ham muốn, hưng phấn và khoái cảm cực độ nhưng không có cảm giác phóng tinh được ra ngoài hoặc rất khó khăn để xuất tinh; nhiều khi sau khi giao hợp cả giờ đồng hồ mới thấy tinh dịch từ từ chảy ra. Nguyên nhân cũng có nhiều song tập trung ở một số nhóm sau:

- Tâm lý: Ám ảnh, lo âu sợ đối tác có thai hoặc do ảnh hưởng của phong tục tập quán, tôn giáo và nhận thức xã hội...

- Giảm độ nhạy cảm vùng dương vật do tổn thương một phần các nhánh thần kinh giao cảm chi phối.

- Do nghiện rượu, ma túy làm giảm hưng phấn tình dục hay do một số thuốc điều trị xuất tinh sớm dẫn đến hiện tượng xuất tinh muộn.
 
Ngoài các yếu tố trên, có thể do mất độ nhảy cảm của vùng dương vật, do một số bệnh về hệ thần kinh cảm giác cũng có thể gây ra rối loạn cảm giác ở đầu dương vật và gây ra hiện tượng như vậy.

Với từng trường hợp, các bác sĩ sẽ thăm khám trường cụ thể để đưa ra hướng điều trị như phẫu thuật cải thiện chức năng giao cảm thần kinh ngoại biên; điều trị bằng phương pháp kích thích dương vật bằng điện; kích thích rung dương vật, xoa bóp tiền liệt tuyến cũng hiệu quả cho một số trường hợp xuất tinh muộn hoặc không xuất tinh hoặc điều trị tâm lý.

Các bác sĩ nam học khuyến cáo, người mắc chứng xuất tinh muộn làm ảnh hưởng lớn đến mối quan hệ với bạn tình và sức khỏe. Vì thế nếu rơi vào tình trạng này mày râu nên đi khám và điều trị sớm.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm