Hoãn xét xử vì vắng bác sĩ Lương: Luật sư và vợ bị cáo lên tiếng

08/01/2019 - 19:59
Việc hoãn phiên tòa là đúng quy định pháp luật nhưng thời gian quá ngắn. Nếu trong phiên tòa tới, bị cáo Hoàng Công Lương vẫn không có mặt, rồi lại hoãn thì sẽ ảnh hưởng đến nhiều người.

Liên quan đến vụ án tai biến chạy thận tại BV Đa khoa Hòa Bình xảy ra ngày 29/5/2017, sáng ngày 8/1/2019, Tòa án nhân dân TP Hòa Bình đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự “Vô ý làm chết người” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” để xét xử 7 bị cáo liên quan.

Trong buổi sáng nay, bị cáo Hoàng Công Lương vắng mặt do đang điều trị tại BV Đa khoa Hòa Bình. Vì vậy, đại diện Viện Kiểm sát, các luật sư đã đề nghị hoãn phiên tòa. Sau khi hội ý, Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên tòa và sẽ mở lại vào ngày 14/1.

 

a12.jpg
Luật sư Hoàng Ngọc Biên

Chia sẻ với PNVN về vấn đề này, luật sư Hoàng Ngọc Biên, người bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương, cho biết, quyết định hoãn phiên tòa của Hội đồng xét xử là có cơ sở và phù hợp với quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, luật sư Biên cho rằng, thời gian hoãn phiên tòa chỉ có 1 tuần, trong khi Hoàng Công Lương đang phải cấp cứu tại BV. Vì vậy, thời gian 1 tuần là “quá ngắn” để bị cáo hồi phục sức khỏe. Đến ngày 14/1, nếu Hoàng Công Lương chưa hồi phục, phiên tòa lại phải tiếp tục hoãn sẽ ảnh hưởng đến nhiều người.

Clip luật sư Hoàng Ngọc Biên nói về quyết định hoãn phiên tòa:

 

Thông tin về sức khỏe của bị cáo Hoàng Công Lương, luật sư Biên cũng cho biết, thân chủ của ông bị chấn động tâm lý trong thời gian quá dài. Trong khi đó, cơ quan điều tra lại thay đổi tội danh liên tục khiến tâm lý của Hoàng Công Lương bị hoảng loạn. “Hiện tại, thân chủ của tôi vẫn đang phải điều trị tại BV và chưa biết đến lúc nào hồi phục”, luật sư Biên nói.

Còn theo Luật sư Nguyễn Văn Chiến, người bào chữa cho Hoàng Công Lương cho biết, việc Hội đồng xét xử hoãn phiên tòa là đúng với quy định pháp luật.

Luật sư Chiến cũng cho biết, trong thời gian qua, bác sĩ Lương đã thực hiện việc khiếu nại, kiến nghị với cơ quan điều tra xem xét việc truy tố tội danh của mình. Tuy nhiên, dù đã khiếu nại nhưng cơ quan điều tra vẫn truy tố  khiến bác sĩ Lương bị sốc. Trước ngày xét xử, sức khỏe của Lương không được tốt nên không có mặt tại phiên tòa. Theo quy định của pháp luật, Hội đồng xét xử đã phải hoãn phiên tòa.  

Trong khi đó, chị Dương Thị Mây, vợ bị cáo Bùi Mạnh Quốc, cho biết, từ sáng sớm 8/1 đã cùng với người thân đến Hòa Bình để tham dự phiên tòa. Đặc biệt, chị Mây đã cho con gái mới 4 tuổi đi cùng để nhìn mặt cha. Tuy nhiên, do Quốc bị tạm giam, khi có mặt tại tòa thì luôn bị nhiều chiến sĩ công an áp giải. Lúc vào phòng xử án, con phải ở bên ngoài nên bé vẫn chưa được ôm cha.

 

_mg_0341.JPG
Chị Dương Thị Mây đưa con đến phiên tòa với mong muốn con được nhìn thấy mặt cha

Chia sẻ về quyết định của Hội đồng xét xử, chị Mây cho biết việc bị cáo Lương vắng mặt nếu xét xử sẽ không đảm bảo khách quan. Vì vậy, việc hoãn xử là đúng. Tuy nhiên, chị Mây cũng cho rằng Hội đồng xét xử chỉ hoãn 1 tuần, nếu bị cáo Lương chưa bình phục mà lại mở phiên tòa rồi lại hoãn sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều người. Nhất là với những gia đình nạn nhân ở xa hay như gia đình chị.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm