Hoàng tử Harry và Công nương Meghan Markle công bố tên con trai mới sinh

09/05/2019 - 09:55
Hoàng tử Harry và Công nương Meghan thông báo tên con đầu lòng của họ là Archie và đăng bức ảnh cậu bé yết kiến Nữ hoàng Elizabeth II sau khi xuất hiện trước báo giới ở lâu đài Windsor.
con-trai-hoang-tu-harry-4.jpg
Bé Archie yết kiến Nữ hoàng Elizabeth tại lâu đài Windsor ngày 8/5

 

Hoàng tử Harry và Công nương Meghan Markle đã công bố chính thức tên của em bé mới lọt lòng của họ là Archie trong một thông báo đăng trên Instagram. “Công tước và Nữ công tước xứ Sussex vui mừng thông báo họ đã đặt tên cho đứa con đầu lòng của họ là Archie Harrison Mountbatten-Windsor”, tài khoản Instagram của cặp đôi hoàng gia @sussexroyal cho hay, đăng kèm với một bức ảnh Hoàng tử Harry, Meghan, em bé, Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng tế Philip.
 
"Chiều nay, họ đã giới thiệu với Nữ hoàng chắt thứ tám của bà tại lâu đài Windsor. Hoàng thân Philip và mẹ của Công nương Meghan cũng có mặt trong dịp đặc biệt này", thông báo có đoạn viết.
 
con-trai-hoang-tu-harry-1.jpg
Em bé Archie

 

Theo các trang web gợi ý tên cho em bé, Archie có nghĩa là "chân thật và táo bạo". Tên đệm Harrison có nghĩa là "con trai của Harry". Mountbatten-Windsor là họ được sử dụng bởi một số nam hậu duệ của Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng thân Philip. Archie là người thừa kế thứ 7 của ngai vàng Anh, sau Thái tử Charles, Hoàng tử William cùng ba người con và Hoàng tử Harry. Tuy nhiên, em bé sẽ không được coi là hoàng tử cho tới khi Nữ hoàng Anh Elizabeth II ban sắc lệnh công nhận. Em bé là thành viên đầu tiên mang hai dòng máu của Hoàng gia Anh.
 
con-trai-hoang-tu-harry-2.jpg
Vợ chồng Hoàng tử Harry cho bé Archie ra mắt công chúng, hai ngày sau khi bé chào đời

  

Công tước và Nữ công tước xứ Sussex tự hào khoe cậu con trai bé bỏng hai ngày tuổi của mình với hàng triệu người hâm mộ hoàng gia khi xuất hiện trước báo chí ở lâu đài Windsor. “Em bé rất ngọt ngào, nó thực sự rất ngoan”, Công nương Meghan nói tại sảnh St George ở cung điện Windsor. Họ gọi con trai là “niềm vui nhỏ bé”. Hoàng tử Harry ôm con trai trong tay và chăm chú nhìn Meghan.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm