Học trò 10X tránh thai bằng túi nilon và bông

21/04/2016 - 23:46
Thiếu kiến thức giới tính khiến nhiều học lớp 8 cho rằng, có thể tránh thai bằng việc rửa nước coca sau quan hệ, nhét túi nilon hoặc bông vào âm đạo để chặn tinh trùng.
giaoducgioitinh4.jpg
Nhiều mẹ không chia sẻ trung thực với con về kiến thức giới tính. Ảnh minh họa internet.

Học lớp 7 nhưng Hoàng Hà Linh (Hà Nội) cho rằng, em bé chui ra từ hậu môn của mẹ. Nói điều ấy, em bị một số bạn bè trong lớp chế nhạo. Thế nhưng, những người bạn của Linh không khá hơn khi cho rằng em bé chui ra từ nách hoặc bụng mẹ.

Thiếu kiến thức giới tính khiến nhiều học lớp 8 ngô nghê cho rằng, có thể tránh thai bằng việc rửa nước côca sau quan hệ, nhét túi nilon hoặc bông vào âm đạo để chặn việc tinh trùng bơi ngược dòng vào tử cung…

giaoducgioitinh2.jpg
Dạy con kiến thức giới tính từ video, clip, tranh, ảnh. Ảnh minh họa internet

Theo bác sĩ Hồ Mai Hoa (giảng viên quốc gia về chương trình sức khỏe sinh sản vị thành niên), ở phương Tây, từ nhỏ các em được xem tranh và hiểu rất rõ sự thụ thai, ra đời của em bé. Trong khi đó, ở Việt Nam, các mẹ thường nói tránh, nói né rằng con sinh ra từ nách, từ bụng.

Việc các mẹ không chia sẻ với con một cách trung thực sẽ không lấy được lòng tin của các con và khiến con càng tò mò. Các mẹ có thể giải thích với con gái rằng khi “đèn đỏ” đi ra từ chỗ nào thì đó cũng chính là chỗ các em bé ra đời. Trong bộ máy sinh sản của phụ nữ có tử cung. Tử cung chính là nơi sản sinh ra kinh nguyệt và nơi nương náu của em bé. Khi các em gái đến tuổi dậy thì là có “đèn đỏ”, nghĩa là có trứng rụng, các em trai thì có “đèn trắng”, nghĩa là có tinh trùng.

giaoducgioitinh3.jpg
Các cô gái phải có kiến thức giới tính để chủ động trong tình yêu. Ảnh minh họa internet.

Việc có thai sẽ xảy ra nếu có sự giao cấu, khi trứng và tinh trùng gặp nhau. Tuy nhiên, ở lứa tuổi dậy thì, khi cơ thể chưa phát triển toàn diện thì việc có thai rất nguy hiểm, dễ dẫn đến tai biến sản khoa như băng huyết, thai lưu… Hơn nữa, ở lứa tuổi này, các em chưa đủ kỹ năng làm mẹ và chưa có kinh tế độc lập để nuôi con.

Chính vì vậy, ở lứa tuổi bắt đầu biết yêu, các em gái phải có kiến thức giới tính và hãy là người chủ động trong chuyện yêu đương chứ không bị động nghe theo lời dụ dỗ đường mật của các bạn trai. Việc có thai ngoài ý muốn không chỉ mang lại hậu quả không tốt về sức khỏe sinh sản mà còn ảnh hưởng đến tâm lý, tình cảm sau này của các em.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm