Tags:

hội bảo vệ người tiêu dùng

"Người tiêu dùng được coi là bên yếu thế, nên bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là tất yếu"

"Người tiêu dùng được coi là bên yếu thế, nên bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là tất yếu"

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam .

Kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng

Kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng

Từ ngày 11 đến 12/3, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm) Hà Nội sẽ diễn ra Chương trình "Doanh nghiệp vì người tiêu dùng" năm 2023.

Hàng vạn người tiêu dùng tham gia khảo sát hàng hóa, dịch vụ tin cậy năm 2022

Hàng vạn người tiêu dùng tham gia khảo sát hàng hóa, dịch vụ tin cậy năm 2022

Cuộc khảo sát và công bố kết quả “Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy” năm 2022 đã có tác động tích cực đối với doanh nghiệp, cá nhân sản xuất, kinh doanh chân chính và cung cấp cho đông đảo người tiêu dùng thông tin bổ ích trong lựa chọn hàng hóa, dịch vụ, góp phần tích cực bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Khảo sát chất lượng các sản phẩm mỳ ăn liền đang lưu thông trên thị trường

Khảo sát chất lượng các sản phẩm mỳ ăn liền đang lưu thông trên thị trường

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình khảo sát chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường do Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam thực hiện trong giai đoạn 2022 – 2023.

Cơ hội để người tiêu dùng bình chọn hàng hóa chất lượng

Cơ hội để người tiêu dùng bình chọn hàng hóa chất lượng

Chương trình khảo sát “Hàng hóa, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy” năm 2022 do Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức nhằm mục đích hỗ trợ người tiêu dùng trong việc lựa chọn sản phẩm, dịch vụ tốt, phù hợp.

Người tiêu dùng thủ đô hướng tới tiêu dùng xanh bền vững

Người tiêu dùng thủ đô hướng tới tiêu dùng xanh bền vững

Hội thảo "Người tiêu dùng hướng tới tiêu dùng xanh trong cộng đồng" do Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức ngày 4/12 là dịp để người tiêu dùng thủ đô tìm hiểu, tiếp cận với xu hướng tiêu dùng xanh, tiêu dùng bền vững.

Tránh mắc bẫy mạo danh cán bộ bảo vệ người tiêu dùng để lừa đảo

Tránh mắc bẫy mạo danh cán bộ bảo vệ người tiêu dùng để lừa đảo

Người tiêu dùng cần cảnh giác với các đối tượng mạo danh tự xưng là cán bộ của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, liên hệ để chào mời, cung cấp thông tin sai lệch tới các Hội Bảo vệ người tiêu dùng.

Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả

Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả

Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam phối hợp với Sở Công Thương TP Cần Thơ và Tổng Công ty Điện lực Miền Nam tổ chức tập huấn "Người tiêu dùng sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả" để tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật và tư vấn, hướng dẫn người tiêu dùng.

Từ vụ pate Minh Chay: Cần hậu kiểm thường xuyên để bảo vệ người tiêu dùng

Từ vụ pate Minh Chay: Cần hậu kiểm thường xuyên để bảo vệ người tiêu dùng

Theo Chủ tịch Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, qua vụ việc ngộ độc sản phẩm Pate Minh Chay, nếu tiến hành hậu kiểm thường xuyên, chủ động phát hiện ra thì chắc sẽ không xảy ra vụ việc tương tự.

Người tiêu dùng đừng im lặng khi mua phải tour du lịch kém chất lượng

Người tiêu dùng đừng im lặng khi mua phải tour du lịch kém chất lượng

"Không nên có tâm lý e ngại, hãy mạnh dạn phản ánh. Bởi có lên tiếng thì các cơ quan, tổ chức mới biết để bảo vệ quyền lợi chính đáng của bạn trước các hành vi tiêu cực, lừa đảo, xâm hại quyền lợi do các cá nhân, tổ chức kinh doanh du lịch gây ra" - ông Vũ Văn Trung, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, khẳng định.