Tags:

hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng việt nam

Nước mắm nhiễm asen: Thông tin mập mờ khiến dân hoang mang

Nước mắm nhiễm asen: Thông tin mập mờ khiến dân hoang mang

Trước thông tin 2/3 nước mắm khảo sát trên thị trường nước ta nhiễm asen (thạch tín), nhiều người dân rất lo lắng. Nhiều chuyên gia cho rằng, thông tin trên khá mập mờ, vì không đưa ra nước mắm nhiễm asen hữu cơ hay vô cơ.

Uống C2, Rồng đỏ nhiễm chì: Chi phí điều trị cực kỳ tốn kém

Uống C2, Rồng đỏ nhiễm chì: Chi phí điều trị cực kỳ tốn kém

“Với hơn 40 nghìn chai nước C2 và Rồng đỏ nhiễm chì mà người tiêu dùng đã uống, chi phí để lọc bỏ chì cực kỳ tốn kém. Con số đền bù dự kiến khoảng 3,9 tỷ đồng không thấm vào đâu”, PGS.TS Trần Hồng Côn (khoa Hóa, ĐHKHTN, ĐHQG Hà Nội) nói.

Vụ C2 và Rồng Đỏ nhiễm chì: Người tiêu dùng khó chứng minh thiệt hại

Vụ C2 và Rồng Đỏ nhiễm chì: Người tiêu dùng khó chứng minh thiệt hại

Dự kiến ngày mai, 6/9, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng sẽ làm việc với URC Việt Nam để bàn về việc đền bù thiệt hại cho người tiêu dùng. Theo LS Trịnh Văn Thắng (Văn phòng LS Interla), việc chứng minh thiệt hại đối với người tiêu dùng là rất khó.

Luật sư bày cách kiện sản phẩm nhiễm chì

Luật sư bày cách kiện sản phẩm nhiễm chì

'Khi phát hiện ra một hộp sữa bị sủi bọt, tôi niêm phong các hộp còn lại rồi gửi đi giám định. Sau đó, công ty đến làm việc và với những chứng cứ thuyết phục của tôi, họ phải chấp nhận bồi thường'.

Thanh tra Y tế chịu trách nhiệm giám sát thu hồi C2, Rồng đỏ nhiễm chì

Thanh tra Y tế chịu trách nhiệm giám sát thu hồi C2, Rồng đỏ nhiễm chì

Luật quy định rõ trách nhiệm của các bên liên quan khi SP bị lỗi, vi phạm phải thu hồi. Tuy nhiên, SP đó có được thu hồi hay vẫn bày bán trên thị trường như trường hợp của C2, Rồng đỏ nhiễm chì khiến NTD đặt câu hỏi: Ai sẽ giám sát thu hồi SP vi phạm?